Pages

เตรียมตัวต้อนรับ รถยนต์บินกันได้แล้ว

โดยวอยซ์ทีวี เมื่อ 11 มี.ค.2553

ไอเดียรถบินได้ที่ฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้แต่ตอนนี้มันเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ไอเดียที่มีในการ์ตูนสมัยก่อนอย่าง Jetson ตอนนี้รถบินได้ก็เป็นจริงขึ้นมาแล้ว

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ได้มีการทดลองรถต้นแบบรุ่นล่าสุดที่

ชื่อ Terrafugia

ซึ่งการทดลองก็ประสบความสำเร็จตามคาด และตั้งแต่นั้นมาบริษัทก็เตรียมการเพื่อนำรถบินได้เข้าสู่ตลาดธุรกิจ

ซึ่งรถรุ่นล่าสุดสามารถที่จะบินจากบอสตันไปนิวยอร์ก และเมื่ออยู่บนถนนมันมีประสิทธิภาพมากกว่ารถ SUV ทั่วไปซึ่งพวกรถเหล่านั้นบินไม่ได้

คาร์ล ไดทริทช์ ประธานกรรมการบริษัท เล่าอย่างตื่นเต้นว่ามันเป็นรถที่เซ็กซี่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมามันราคา ประมาณ 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งราคานี้สามารถซื้อรถ Lamborghini ได้ และถ้าเลือกได้จะซื้อ Lamborghini ทำไมถ้าสามารถซื้ออะไรที่เจ๋งกว่าและสามารถบินอยู่เหนือ Lamborghini ได้ ซึ่งเขาหมายถึงบินจริงๆ

ไดทริทช์ เสริมว่า บริษัทได้รับการสั่งจองเป็นจำนวนมาก ซึ่งตลาดของรถนี้ค่อนข้างใหญ่ ในสหรัฐฯ มีสนามบินมากกว่า 5,000 แห่ง ซึ่งส่วนมากไม่มีที่เช่ารถเพื่ออำนวยความสะดวกหรือสถานีสำหรับTaxi ถ้าเป็นรถบินได้ก็จะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้

แค่ขับมันและกางปีกซึ่งใช้ เวลาไม่เกิน 30 วินาที จากนั้นก็ขึ้นบินได้ สามารถบินไปยังสนามบินที่ใกล้บ้านที่สุด ร่อนลง พับปีกซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที จากนั้นก็ขับออกจากสนามบิน และไปจุดหมายที่ต้องการ และท้ายที่สุดมันสามารถขับไปจอดในโรงจอดรถทั่วไปได้

Terrafugia เน้นไปที่ระบบซอร์ฟแวร์ และ การทดสอบเสมือนจริง ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก Desseaux Systems ที่สามารถช่วยให้สามารถประดิษฐ์รถบินได้ในราคาถูก

ไดทริทช์ เล่าว่า เศรฐกิจที่ตกต่ำทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่ค่อนข้างลำบากในการผลิตในสหรัฐฯ ซึ่งพวกเขามีสินค้าที่เยี่ยมยอดในมือแล้ว และก็มีคนสั่งซื้อแล้ว และพวกเขาก็เปิดโอกาสในการสร้างงานกว่า 100 อาชีพ ในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมีการพูดถึงเรื่องงานทุกวันที่นี่ และมันไม่ได้หาง่าย สำหรับเขามันน่าเศร้ามาก ที่นี่สมควรที่จะเป็นดินแดนที่มีโอกาสมากมาย และนี่ตรงนี้พวกเขาก็มีโอกาสมอบให้

ไดทริทช์ หวังว่าโรงงานผลิตรถลอยฟ้าจะสร้างขึ้นในสหรัฐฯ แต่ถ้าจำเป็นที่ไหนก็ไม่สำคัญ
                     



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น