Pages

HARNN ธุรกิจโฮมสปาที่มีสาขาทั่วโลก

โดยวอยซ์ทีวี เมื่อ 13 ก.ย.2554

วุฒิชัย หาญพานิช ผู้ก่อตั้งแบรนด์ HARNN

HARNN สินค้าสปาไทยที่มีสาขามากที่สุดในโลก!

"ไม่น่าเชื่อว่า สินค้าสปาของไทยที่โด่งดังระดับโลกนี้" จะมีจุดเริ่มต้นจาก สินค้าสบู่ในบูธเล็กๆของกรมส่งเสริมการส่งออก

วุฒิชัยเล่าว่า หลายปีก่อนเขาเริ่มต้นอาชีพหลังเรียนจบด้วยการเป็นสถาปนิก หลังจากนั้นก็ฝันที่จะทำธุรกิขของตัวเอง จึงหันมาสนใจศึกษาสบู่ที่มีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ความรู้ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมด ลองผิดลองถูกคิดค้นสูตรเองจนมาเจอส่วนผสมสำคัญที่ใส่ลงไปในสบู่แล้วให้คุณประโยชน์กับผิวพรรณจริงๆ นั่นก็คือน้ำมันรำข้าว

และแล้วสบู่น้ำมันรำข้าวก้อนเล็กๆก็เกิดขึ้นในงานแสดงสินค้าของกรมส่งเสริมการส่งออกธุรกิจสบู่จากธรรมชาติไปได้ดีเกินคาด แต่วุฒิชัยกลับมองว่า อีกไม่นานสบู่จากธรรมชาติน่าจะมีคู่แข่งมากมายเช่นกัน

ความคิดนี้เองจึงทำให้เขาเริ่ม “คิดให้มาก” “คิดให้รอบด้าน” และ “คิดแบบใส่ใจรายละเอียด”

เมื่อคิดได้ดังนั้นเขาจึงนำความคิดรวบยอดมารวมกัน เขาก่อตั้งแบรนด์ “HARNN” สินค้าที่เน้นการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และตั้งใจเลือกกลุ่มลูกค้าระดับสูง ที่สำคัญต้องเจาะตลาดต่างประเทศ ที่หลงใหลความเป็นเอเชีย

หลังจากเปิดตลาด HARNN ไม่เพียงเป็นที่รู้จัก แต่ยังเป็นที่จดจำในฐานะ สินค้าจากธรรมชาติ ที่สามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้อย่างสวยงาม และสามารถขยายสาขาไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ในวันนี้ HARNN กลายเป็นสินค้าสปาไทยที่มีสาขามากที่สุดในโลก

ทำไมเขาถึงใส่ใจการออกแบบผลิตภัณฑ์ขนาดนั้น กว่าจะมาถึงวันนี้เขาเจออุปสรรคสำคัญในการสร้างแบรนด์ไหม ติดตามเรื่องราวความสำเร็จของคนไทยกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกได้ในรายการ voice of the day ตอนนี้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น