‘Oasis’ สวนแนวตั้งสำเร็จรูป แค่พลิกความคิดธุรกิจก็เกิด

30.7.55








โดยผู้จัดการ เมื่อ 11 ก.ค.2555

คำว่า “สวนแนวตั้ง” สำหรับคนเมืองคงจะคุ้นหูเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้เลือกที่อยู่อาศัยตามคอนโด ที่แม้จะมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ไม่มาก แต่ก็ขอให้มีสวนเล็กเพิ่มความสดชื่น แต่ที่ผ่านมาอุปสรรคที่สำคัญของสวนแนวตั้งคือราคาต่อตารางเมตรค่อนข้างสูง และการดูแลยากจากอุปกรณ์ที่ซับซ้อน ทำให้ผู้คลุกคลีในแวดวงการจัดสวนเกิดไอเดียคิดค้น “สวนแนวตั้งสำเร็จรูป” อาศัยหลักการเดียวกับบานเกล็ด

ที่ผ่านมาผมมองว่ากลไกของสวนแนวตั้ง ทำไมต้องทำให้ยุ่งยาก แถมอุปกรณ์ราคายังสูง” นี่เป็นคำพูดของนักจัดสวนมือโปร ‘นายบุญเกื้อ เชิดพยัคฆ์’ เจ้าของร้านOasis Garden & décor ตลาดบางค้อ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เกิดไอเดียสร้างสรรค์สวนแนวตั้งสำเร็จรูปขึ้น โดยกลบข้อด้อยสวนแนวตั้งแบบเดิม โดยเฉพาะเรื่องราคาที่ถูกกว่าตามท้องตลาด”

ดังนั้นหากจะเจาะกลุ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น จำเป็นต้องลดต้นทุนการผลิต และใช้นวัตกรรมการปลูกสวนแนวตั้งแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้วัสดุที่ยุ่งยาก โดยหันกลับมามองธรรมชาติการปลูกต้นไม้ เพียงเปลี่ยนวิธีคิดให้กระถางเอียงตามองศาที่สามารถอุ้มน้ำได้ คล้ายลักษณะของ ‘หน้าต่างบานเกล็ด’ ก็เป็นอันสำเร็จ

“ผมเพียงทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายเท่านั้น ก็เกิดเป็นสวนแนวตั้งสำเร็จรูป ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ที่แคบๆ ก็เขียวได้’ เพราะสวนแนวตั้งสำเร็จรูป จะเป็นโครงเหล็กที่ใช้สีทากันสนิมอย่างดีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี สีก็จะเริ่มลอก แต่เพียงทาสีใหม่ก็กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยขนาดความกว้างอยู่ที่ 1 เมตร หนา 16 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ใช้พุก 2 ตัว เจาะที่กำแพงก็สามารถใส่ต้นไม้ได้ถึง 42 กระถาง (ขนาดกระถาง 6 นิ้ว)”

โดยรูปลักษณ์สวนแนวตั้งสำเร็จรูป Oasis มีทั้งแนวตั้งและแนวนอน นอกจากนี้ยังรับสั่งทำตามแบบและขนาดที่ลูกค้าต้องการด้วย โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท หากใครสนใจต้องสั่งล่วงหน้าประมาณ 1-2 วัน สามารถมารับสินค้าได้เองหรือส่งสินค้าได้ทั่วไทย

สนใจสวนแนวตั้งสำเร็จรูป ติดต่อOasis Garden & décor บางค้อมาร์เก็ต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โทร. 08-1774-8740 หรือที่ http://www.facebook.com/oasisgardendecor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น