Pages

โครเอเชียผลิตรถไฟฟ้าจากเทคโนโลยีเหมืองแร่

โดยวอยซ์ทีวี เมื่อ 8 มี.ค.2556

บริษัทผลิตเครื่องจักรเหมืองแร่แห่งหนึ่งในโครเอเชีย เกิดไอเดียในการนำวัสดุ และเทคนิควิศวกรรมการทำเหมือง มาออกแบบเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ปัจจุบัน บริษัทรถยนต์หลายแห่ง กำลังตื่นตัวในการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฮบริด รวมทั้งรถยนต์ที่ไม่ใช้น้ำมันอย่างรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถที่ใช้แก๊สธรรมชาติ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากคนเมืองในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ บริษัท"ด็อกกิ้ง" ผู้ผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมเหมืองแร่ชื่อดังของโครเอเชีย จึงเกิดไอเดียในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มช่องทางธุรกิจ ไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป ภายใต้ชื่อ The Loox

รถยนต์คันนี้ ถูกออกแบบมาให้บรรทุกผู้โดยสารได้ 3 คน โครงสร้างภายนอกทำด้วยโครเมียม และไทเทเนียม ซึ่งคงทนต่อสภาพแวดล้อม และสภาพอากาศที่แปรปรวน ระหว่างขับขี่ได้เป็นอย่างดี ขณะที่ภายในตัวรถถูกติดตั้งด้วยระบบควบคุมอัจฉริยะ ที่สามารถควบคุมได้ด้วยหน้าจอสัมผัส

สำหรับเครื่องยนต์ของ The Loox ถูกออกแบบมาให้ใช้ระบบแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

ด้านนายเวียคอสลาฟ มาเยติก กรรมการผู้อำนวยการบริษัทด็อกกิ้ง กล่าวว่า การออกมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจของบริษัท จากการเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมเหมืองแร่ มาเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ของยุโรป ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า ความรู้ความสามารถของวิศวกรที่เขามีอยู่ มีความพร้อมที่จะผลิตรถยนต์ เพื่อส่งออก และจำหน่ายในยุโรป ไม่แพ้บริษัทผลิตรถยนต์อื่นๆ

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้า The Loox ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ท่ามกลางสภาพจราจรที่แออัดในเมืองใหญ่ รวมทั้งผู้ที่ต้องการหาซื้อรถที่มีดีไซน์ล้ำสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทางบริษัทด็อกกิ้ง เตรียมวางจำหน่ายรถยนต์ The Loox ภายในปีนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่คันละ 5 หมื่นยูโร หรือประมาณ 2 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น