Pages

หนุ่มจีนใช้แผนที่กูเกิลตามหาบ้านเกิดจนเจอหลังถูกลักพาตัวไปนานถึง 23 ปีห่างจากบ้าน 1,500 กม.

โดยโพสต์ทูเดย์ เมื่อ 20 พ.ค.2556

เมื่อ 23 ปีที่แล้ว พ่อแม่ชาวจีนคู่หนึ่งหัวใจแทบสลาย เมื่อลูกชายวัย 5 ขวบ ที่ชื่อ หลัวกัง ถูกคนร้ายลักพาตัวไประหว่างที่หนูน้อยกำลังเดินทางไปโรงเรียนอนุบาล

เด็กคนนี้ไม่ได้ถูกทำร้าย แต่ได้รับการอุปถัมภ์จากพ่อแม่ใหม่ในมณฑลฝูเจี้ยนจนเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มเต็มวัยก็ยังถวิลหาบ้านเกิดอยู่เสมอ เพียงแต่ความทรงจำวัยเด็กอันคลุมเครือ ทำให้ยากที่จะตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง

จนกระทั่งหลัวกังตัดสินใจเขียนแผนผังบ้านเกิดคร่าวๆจากความทรงจำแล้วโพสต์ในเว็บไซต์ช่วยตามหาคนหาย ในเวลาไม่นานนักก็มีผู้ติดต่อกลับและช่วยชี้เบาะแสว่า ในช่วงเวลาเดียวกับที่หลัวกังถูกลักพาตัวนั้น มีพ่อแม่รายหนึ่งในเมืองกวงอัน มณฑล เสฉวน แจ้งความเรื่องลูกชายหายตัวอย่างลึกลับพอดี

หลังจากได้เบาะแสคร่าวๆ เป็นที่อยู่ของสามีภรรยาคนดังกล่าวหลัวกังจึงทำการค้นหาสถานที่ผ่านภาพถ่ายดาวเทียมของกูเกิลแมปส์ ซึ่งเมื่อซูมให้เห็นสถานที่ในระยะใกล้แล้ว พบสะพาน2 แห่งในหมู่บ้านเหยาเจียปา เมืองกวงอัน เจ้าตัวถึงกับตะลึง เพราะจำได้ว่าสะพานทั้งสองแห่งอยู่ในบ้านเกิดอันแท้จริงที่ค้นหามานาน

ในที่สุด หลังจากถูกลักพาตัวไปนานถึง 23 ปี พรากจากบ้านเกิดไปไกลถึง 1,500 กม. หลัวกังก็ได้พบกับพ่อแม่ที่แท้จริงอีกครั้งท่ามกลางรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความยินดี ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของกูเกิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น