Pages

"เมอร์ดอค"เปิดตัวนสพ.บนไอแพด

โดยกรุงเทพธุรกิจ เมื่อ 3 ก.พ.2554

นายรูเพิร์ต เมอร์ดอคแห่งบริษัทนิวส์คอร์ปเปิดตัวหนังสือพิมพ์ดิจิตอล The Daily บนไอแพดของบริษัทแอ๊ปเปิ้ล พร้อมระบุว่าจะไม่มีเวอร์ชันสิ่งพิมพ์สำหรับ The Daily และจะอยู่บนแทบเลตของแอ๊ปเปิ้ลอย่างนี้สำหรับปีนี้

The Daily จะขายผ่านร้าน App Store และ iTunes ของแอ๊ปเปิ้ล ในราคาสัปดาห์ละ 99 เซนต์ หรือปีละ 39.99 ดอลลาร์ โดยนิวส์คอร์ปจะได้ 70 เซนต์จากค่าสมาชิกรายสัปดาห์ ขณะที่แอ๊ปเปิ้ลได้รับส่วนที่เหลือ
นายเมอร์ดอคกล่าวว่า The Daily จะถูกมองว่าประสบความสำเร็จเมื่อขายได้หลายล้าน พร้อมเสริมว่า "ความทะเยอทะยานของเราสูงมาก แต่ต้นทุนของต่ำมาก" โดยนิวส์คอร์ปใช้เงินประมาณ 30 ล้านดอลลาร์พัฒนา The Daily แต่การไม่ต้องพิมพ์ หรือใช้รถบรรทุกส่งสิ่งพิมพ์ ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานของ The Daily อยู่ที่ประมาณสัปดาห์ละครึ่งล้านดอลลาร์
นายเมอร์ดอคกล่าวว่าท้ายที่สุด The Daily จะจำหน่ายผ่านแทบเลตอื่นๆ ด้วย เพราะทุกคนในอเมริกาที่พอมีเงิน จะซื้อแทบเลต และก็จะมีแทบเลตกว่าพันล้านเครื่องทั่วโลกในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น