ร้านช่าท้าง 2

20.11.52
เรื่องราวของเรา

เราทำงานออกแบบสิ่งพิมพ์และทำเสื้อยืดขาย
ภายใต้ชื่อ ช้าง สยาม กัมปนี และ ช้าง สยาม รวย
ตกทุกค่ำเราจะหาที่นั่งดื่มจนมีร้านประจำที่ชอบ
พอเค้าปิดไป ก็ต้องมาดื่มและทำอะไรกินกันเองที่บ้านเช่า
หนักเข้าก็เบื่อหน้ากันเองอีก
เจอแต่คนเดิมๆซ้ำๆหมดมุข หมดฮา

พักหลังๆเลยใช้ที่นั่งขายเสื้อ เป็นสถานที่ดื่มหลัก
ไปๆมาๆจากที่ๆนั่งขายเสื้อเล่นๆข้างถนนที่ เจ เจ มาร์เก็ต
จากจุดประสงค์แค่ได้นั่งดื่มไปขายไป
เราเลยตัดสินใจเปิดร้านเล็กๆ ในแบบของเรา
เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549
ซื้อโต๊ะมา 7 ชุด ช่วยกันเพ้นท์ช่วยกันวาด
รถกาแฟคันนึง รถบาร์น้ำคันนึง
ครื้นเครง หนุกหนานกันไป
เราเลยตั้งชื่อมันว่า
ท่า ช้าง คาเฟ่
ไม่มีที่มาและขี้เกียจตอบ

แรกๆก็อย่างว่าดื่มกันเอง เพราะเป็นร้านเดียวโดดๆ
ด้วยความที่เบื่อบริการ เพราะเติมเหล้าให้จัง
น้ำแข็งไม่ทันหมดส่งมาให้แล้ว
เดี๋ยวพีจีก็มารุม เลือกกันซะไม่ถูก
โดนบังคับให้ดูทีวี ดูบอล
แต่....
แมร่ง เชี่ย!กูอยากฟังเพลง
อยากนั่งดูหน้าเพื่อน แล้วคุยกัน
ที่ร้านเราเลยไม่มีเหียอะไรซักอย่างเลย จริงๆนะ
ไม่มีโปรให้เลือกด้วย อยากกินก็สั่งไม่บังคับด้วยโปร
พักหลังๆโต๊ะรับเพื่อนพ้องชักไม่พอ คนคอเดียวกันเยอะอยู่

เอาวะ...ซื้อโต๊ะเพิ่มเพ้นท์โต๊ะกันต่อ
ไม่เคยดูวันว่าต้องจัดกิจกรรมอะไร ไม่เคยดูตารางเวลา
บางวันนำแข็งหมด บางวันเหล้าเบียร์ไม่พอ
ก็วิ่งไล่ซื้อร้านโชวร์ห่วย เอามาเติม
เนี่ยเวสป้าโดนยึดก็ตอนไปวิ่งซื้อนี่แหละ
ยังไม่ได้คืนเลย...เซ็งโคตร

วันนี้เราดีใจที่มีคนรู้จักเรามากขึ้น
จาก 7 โต๊ะที่มี ตอนนี้ก็พอรองรับคนคุ้นเคยได้มากอยู่
ถึงห้องน้ำจะเดินไกล และคนดูแลในร้านปากเสีย
แถมเปิดเพลงไปเรื่อย เพลงช้าอยู่ดีๆ
ก็เปลี่ยนเป็นเรกเก้สกาซะงั้น
ปรับอารมณ์แทบไม่ทัน

แต่...ทุกอย่างยังคงเดิมนะ
ไม่มีเหียอะไรซักอย่างเหมือนเดิม

สิ่งที่เราเป็น

เรากำลังปรับปรุงและขยับขยายให้เพื่อนพ้องน้องพี่..
มีที่นั่งกันได้เพียงพอ...แต่ในขณะเดียวกัน
กฎระเบียบที่เราวางไว้ก็สำคัญ...เพื่อคนหมู่มากนะค้าบ

ช่วงนี้มีอะไรๆเข้ามาในร้านเยอะมาก..
เลยอยากขอความร่วมมือกันนะครับ...
เราจะได้อยู่ร่วมกันไปได้นานๆ...นะๆๆๆๆ
ไม่มีอะไรมากไปกว่า....

1.อายุต่ำกว่า 20 ปี นั่งม่ะได้
2.พกบัตรประชาชนด้วยครับ ไม่มีบัตร ไม่มีสิทธิเน้อ
3.ชุดนักศึกษาห้ามนั่ง
4.ห้ามสูบบุหรี่บริเวณร้าน สูบได้หน้าห้องน้ำโครงการจ้า
5.เก็บสดนะค้าบบบบ
6.อ๊วกบริเวณร้านปรับ 300 บาท..อ๊วกใส่ภาชนะปรับ 1,000 บาท

นะๆๆๆๆ...ช่วยๆกันนะ...เราจะได้มีเราต่อไปไง
ปฎิบัติตามกฎ...ช่วยลดคอรัปชั่นจ้าาา

หุ หุหุ...ฮิ้วววววว...ขอบคุณค้าบบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น