อาชีพง่ายๆ ที่คนมองข้าม "รีแพ็กกิ้ง" ขนมไทย ขนมปี๊บ ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ

20.8.51
โดยเส้นทางเศรษฐี เมื่อ 20 ส.ค. 2551

รู้สึกสนุกกับการคิด แค่คิดแพ็กเกจจิ้งก็สนุกแล้ว ตอนแรกก็ต้องการแค่เทสต์ความคิดตัวเองเท่านั้น ว่า ถ้าเรานำหลักการตลาด 4P เข้ามาจับ มันจะเวิร์กมั้ย ปรากฏว่ามันเวิร์ก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งรายได้ที่ไม่น่ามองข้าม เพราะช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี รายได้จากการขายขนมช่วยได้มาก

หลายคนที่มีงานประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างในหน่วยงานราชการ ลูกจ้างในบริษัทเอกชน ฯลฯ จะมีคำถามอยู่ในใจว่า นอกจากงานประจำที่ทำอยู่แล้ว น่าจะทำอะไรได้อีกบ้าง ในช่วงที่ว่างจากงานประจำ เพื่อหารายได้เสริม

บางคนได้อาชีพเสริมจากความถนัดส่วนตัว เป็นต้นว่า ทำงานเป็นนักบัญชีอยู่แล้ว แต่มีฝีมือในการจัดดอกไม้ จึงรับจัดดอกไม้ในงานต่างๆ หรือมีงานประจำอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง และชอบงานเสริมสวย จึงรับงานพิเศษ เสริมสวยแต่งหน้า พร้อมกับขายเครื่องสำอาง ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์

แต่สำหรับ คุณดวงพร สีเมฆ ผู้ประกอบการคนเก่ง ที่ "เส้นทางเศรษฐี" จะพาไปรู้จักคราวนี้ เธอได้อาชีพเสริมมาโดยบังเอิญ แต่มีพื้นฐานการมีความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองเป็นตัวสนับสนุน

คุณดวงพร เล่าว่า การทำขนมแบ่งขาย บรรจุเป็นแพ็กๆ นี้ เธอทำมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นจากการที่เธอไปช่วยเพื่อนทำธุรกิจขนมส่งออก

เพื่อนของเธอ เป็นผู้ประกอบการคล้ายๆ แม่ค้าคนกลาง โดยไปหาซื้อขนมอร่อยๆ เป็นขนมแห้งๆ ขนมไทยพื้นบ้าน จากนั้นนำมาบรรจุในหีบห่อสวยงาม และนำส่งขายต่างประเทศ และในขั้นตอนของการบรรจุหีบห่อนี้เองที่คุณดวงพรเข้าไปช่วย

"คือตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะทำทางด้านนี้เลย เพราะมีงานทำอยู่แล้ว แต่เพื่อนให้ไปช่วย เค้าทำงานส่งออกขนมไทย โดยซื้อขนมมารีแพ็กกิ้งส่งไปเมืองนอก เค้าเห็นว่า เป็นคนช่างคิดจุ๊กจิ๊กๆ ให้ไปออกแบบให้เค้า ช่วยแพ็กขนมด้วย เผอิญว่า ขนมผิงเหลือก็เลยให้เอาไปขายเล่นๆ ที่ตลาด"

ใช้หลักการตลาดง่ายๆ 4P มานำทางในการดำเนินงาน

หลังจากที่คุณดวงพรเอาขนมไปขาย คนซื้อกลับมาถามหาขนมนั้นอีก เพราะว่าขนมอร่อย และราคาไม่แพง ตรงนี้เองที่จุดประกายความคิดให้กับคุณดวงพร ว่า น่าจะขายขนม ซึ่งเป็นขนมที่ไม่ต้องทำเอง เพียงแต่รับมาทำการตลาดในลักษณะฝากขาย โดยเลือกของเจ้าที่อร่อยๆ เท่านั้น ซึ่งลงทุนไม่มาก และความเสี่ยงต่ำ

"พอคิดว่าจะขายขนม ก็คิด 4P ขึ้นมาเล่นๆ เริ่มต้นที่ P ตัวแรก Product สินค้า สินค้าเรามีแล้ว เรารู้แล้วว่าจะขายอะไร P ตัวที่สอง Place สถานที่ที่จะขาย มีขนมแล้วจะขายที่ไหนล่ะ คิดไว้ในเบื้องต้นว่า ไม่อยากทำอะไรที่มันยุ่งยาก ทำอะไรก็ได้ที่ใกล้ๆ บ้านไว้ก่อน ไม่เปลืองค่าน้ำมัน เพราะมันคือต้นทุน P ตัวที่ 3 Price ราคา จะขายเท่าไหร่ล่ะ ส่วน P ตัวที่ 4 ของคนอื่นอาจจะเป็น Promotion หรือการประชาสัมพันธ์ แต่ของตัวเอง เป็นเรื่องของการบรรจุหีบห่อ Packaging"

จะเห็นได้ว่าการคิดของคุณดวงพรค่อนข้างเป็นระบบมาก ซึ่งหากใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ และคิดได้อย่างเป็นระบบ จะคิดได้จบทั้งวงจร ซึ่งทำให้การทำงานง่ายขึ้น

สำหรับคุณดวงพรเอง ที่เธอว่า เธอมีสินค้าแล้ว นั่นคือพอมองออกแล้วว่า จะไปหาซื้อขนมได้ที่ไหน จุดที่เธอเล็งไว้คือ ที่อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตขนมมากมายหลายชนิด มีพ่อค้าแม่ค้าคนกลางไปรับซื้อมาส่งยังตลาดใหญ่ๆ หลายจุดในกรุงเทพฯ ทั้งตลาดไท สี่มุมเมือง ปากคลองตลาด และคิดว่ายังมีอีกหลายตลาด เธอได้ติดต่อไปยังแหล่งผลิตที่จังหวัดสุโขทัย คือแหล่งเดียวกับที่เพื่อนของเธอรับมา และส่งออกต่างประเทศ เมื่อติดต่อไปแล้ว ได้รับคำตอบว่า

มีแม่ค้าคนกลางอยู่คนหนึ่ง จะมารับไปส่งที่ตลาดไท และปากคลองตลาด น่าจะผ่านในจุดที่คุณดวงพร อาศัยอยู่ในปัจจุบัน คือ ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเมื่อคุณดวงพรติดต่อไปที่แม่ค้าคนกลางนั้น ก็เป็นอันโชคดี เพราะแม่ค้าที่ว่านี้ มาพักโรงแรมใกล้ๆ กับบ้านคุณดวงพรทุกครั้งที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ

ขนมที่ได้เป็นขนมไทยๆ อาทิ ขนมผิง เผือกเส้นทอด ฟักทองกรอบ และกล้วยอบกรอบ แต่ลำพังขนมเพียงเท่านี้ยังไม่เพียงพอ เพราะระหว่างที่เธอนำไปส่งตามร้านค้า มีเสียงเรียกร้องจากลูกค้า ส่งผ่านเจ้าของร้านมาอีกทีว่า น่าจะมีพวกขนมขาไก่ด้วย (ขาไก่ คือขนมปังชิ้นเล็กๆ ยาวๆ สีส้มๆ เหลือง รสชาติมันๆ เค็มๆ ส่วนใหญ่บรรจุอยู่ในปี๊บ เวลาซื้อ เจ้าของร้านจะนำจากปี๊บมาชั่งขายให้เป็นขีด และอีกลักษณะหนึ่งคือบรรจุในถุงพลาสติค ขายเป็นถุง ถุงละ 10-15 บาท ไม่แพงไปกว่านี้)

คุณดวงพร ว่า โดยส่วนตัวเธอเองแล้ว เธอไม่ชอบขนมปี๊บสักเท่าไหร่ แต่ทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว เธอจึงต้องเพิ่มขนมปี๊บเข้ามา ซึ่งขนมปี๊บที่พูดถึงนี้ คือขนมที่บรรจุในปี๊บ ขายทั้งปี๊บ เช่น ขนมปัง ขนมขาไก่ สมัยก่อนถ้าจะซื้อ คนขายจะล้วงจากปี๊บมาชั่งขายเป็นขีดๆ แต่ปัจจุบันมักจะแบ่งขายอยู่ในถุงเรียบร้อยแล้ว ที่คุณดวงพรคิดก็คือ จะนำขนมปี๊บมาบรรจุในแพ็กเกจสวยงาม เช่นเดียวกับขนมไทยพื้นบ้านจากสุโขทัยที่รับมาก ว่าแต่ว่า ขนมปี๊บที่พูดถึงนี้จะไปซื้อได้ที่ไหน

ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้านในย่านสนามบินน้ำ คุณดวงพรส่งสายตาไปพบกับร้านขายส่งขนมปี๊บ เข้าโดยบังเอิญ ซึ่งที่จริงแล้ว อาจจะเป็นร้านที่ขายมานานแล้ว แต่ด้วยความที่ไม่สนใจ เธอจึงขับผ่านเลยไป ผ่านไป แต่มาถึงวันนี้ที่ต้องมองหา เลยสะดุดตาเข้าจนได้

เข้าไปในร้าน พบกับอาเฮียเจ้าของร้าน ซึ่งอาเฮียนี่ก็ดีใจหาย แนะนำให้ทุกอย่างว่าต้องซื้อของยี่ห้อๆ ยี่ห้อนี้อร่อย และไม่เฉพาะขาไก่เท่านั้น อาเฮียคนนี้ยังซื้อขนมจากสุโขทัยมาขายด้วย คุณดวงพรเลยเปลี่ยนมารับขนมจากอาเฮียร้านนี้เจ้าเดียว

เป็นอันว่า ผ่านในขั้นตอนของเรื่องสินค้า หรือ P ตัวแรก (Product) ไปได้

มีขนมมาฝากขายค่ะ ส่ง 8 ขาย 10 สนใจมั้ยคะ

P ตัวที่สอง หรือ Place อย่างที่เธอว่า เธอต้องการขายในจุดที่ใกล้ๆ บ้าน เป็นการไม่สิ้นเปลืองน้ำมัน เวลานำสินค้าไปส่ง

เธอใช้วิธีขับรถตระเวน และหมายตาเอาไว้ว่าจะส่งที่จุดใดบ้าง ทำแผนที่ไว้เลย ว่าจะส่งในจุดๆ นี้ ในย่านที่ไม่ไกลกันนัก จุดที่ไปส่งได้ในปัจจุบันมีอยู่ราวๆ 50 จุด แล้วเข้าไปติดต่อกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ได้อย่างไร

"จะเข้าไปประมาณว่า มีขนมมาฝากขายค่ะ สนใจมั้ยคะ? ฝากขายนะคะ เค้าก็จะบอกว่า ไหนมาดูซิ เราก็จะส่งขนมเป็นชุด (มีหลายๆ แบบ) ไปให้ดู และยิงต่อเลยว่า ฝากขายค่ะ ส่ง 8 ขาย 10 สองสัปดาห์มาทำตลาดทีหนึ่ง ง่ายๆ เลย แค่นี้จบ ทางเจ้าของร้านเค้าก็คงคิดว่า เค้าไม่ได้เสียหายอะไรนี่ ลองดูได้ แต่บางเจ้าไม่เปิดใจ ในขณะที่บางเจ้าบอกว่า ไหนลองเอามาดูซิ"

แน่นอนว่า เธอจะต้องพบกับพ่อค้าแม่ค้าหลากหลายรูปแบบ หลากหลายอารมณ์ บ้างพูดดี บ้างพูดไม่ดี แต่ด้วยความตั้งมั่นในโจทย์ที่ตั้งไว้คือ การนำของเข้าไปฝากขาย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จะต้องมองให้ผ่านเลยไป เพราะเลือกมองเฉพาะแต่สิ่งที่ดีๆ

ร้านที่เลือกเข้าไปส่ง จะเป็นร้านมินิมาร์ท หรือร้านสะดวกซื้อเล็กๆ ไม่ได้เลือกร้านสะดวกซื้อใหญ่ การนำสินค้าเข้าไปวางในร้านสะดวกซื้อใหญ่ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งขนมที่ขายก็เป็นขนมพื้นๆ ราคาไม่แพง ที่คนชอบซื้อกิน

แต่แม้จะมีกลุ่มเป็นร้านค้าขนาดไม่ใหญ่นัก หากควรเป็นร้านที่มีการจัดการวางสินค้าที่ดี อาทิ ร้านมินิมาร์ทในหอพักนักศึกษา หรือร้านกึ่งมินิมาร์ทที่ค่อนข้างมีรูปแบบ มิใช่ร้านโชห่วยที่ขายกะปิ น้ำปลา เป็นหลัก ถ้าเป็นร้านประเภทหลังนี้ ขนมที่วางขายจะมีราคาถูกลงไปอีก เช่น ขนมแซนด์วิช ชิ้นละ 5 บาท เป็นต้น

"ถ้าเป็นร้านโชห่วยแบบเก่า เค้าจะขายขนมชิ้นละ 5 บาท อย่างนั้นเราไม่เข้า เพราะถึงอย่างไร ขนมของเราก็ไม่ใช่รายได้หลักของเค้า แต่ร้านที่เลือกเข้าไป จะจัดวางสินค้าเป็นระเบียบนิดหนึ่ง ขายเหล้า บุหรี่ มีตู้ขายเครื่องดื่ม จัดอย่างดี มีขนมเป็นถุงๆ ให้ลูกค้าได้หยิบเอง"

ได้จุดขายถึง 50 จุดในละแวกบ้านที่ไม่ไกลกันนัก นับว่าหาที่วางสินค้าได้เก่งมากทีเดียว

"คือต้องคำนวณต้นทุนในเรื่องค่าน้ำมัน ขับไปรอบหนึ่งเอาให้ได้หลายๆ จุด ตอนนี้ส่งอยู่ 2 โซน ที่ถนนติวานนท์ สนามบินน้ำ และโซน 2 แถวๆ ตัวจังหวัดนนทบุรี ใช้ค่าน้ำมันในการส่ง 150-200 บาท ต่อวัน บางครั้งขับไป 50 เมตร จอดส่ง คือใกล้ๆ กัน"

การส่งสินค้า ถ้าส่งได้ถูกกลุ่มเป้าหมาย จะทำให้สินค้าขายได้ดีขึ้น ที่ว่าถูกกลุ่มเป้าหมาย คือต้องสังเกตว่า ลูกค้ากลุ่มใดชอบขนมประเภทใด เพราะแม้จะมองว่าเป็นขนมอยู่ในแพ็กเหมือนๆ กัน แต่ขนมข้างในไม่เหมือนกัน อย่างที่เธอเล่าว่า ถ้าเป็นร้านค้าในย่านที่มีนักศึกษาอยู่มากๆ ขาไก่ ขนมเด็กๆ จะขายดี หากเป็นในแหล่งสถานที่ราชการ ควรเป็นขนมไทย อย่างขนมผิง กล้วยอบ ฟักทอง เพราะมีกลุ่มคนมีอายุมากขึ้นมาอีกนิด

"บางครั้ง เจ้าของร้านเค้าจะแนะนำเราด้วย อย่างในหอพักนักศึกษาที่มีประมาณ 100 ห้อง เราอยากจะลงไปสัก 20 ห่อ เพื่อต้องการเทสต์ตลาด ทำตัวเลขคร่าวๆ ก่อน อีกทั้งหากวางสินค้าได้เยอะๆ สินค้าจะดูดี และเด่นขึ้นมา แต่เจ้าของร้านบอกว่า ลงแค่ 14-15 ห่อก็พอ เชื่อเจ๊ พอถึงเวลาไปเก็บเงินและเอาของใหม่ไปลง ปรากฏว่าของหมดจริงๆ และในครั้งต่อๆ มาก็หมดทุกครั้ง แสดงว่า เจ๊มืออาชีพ ขายมานานรู้ความต้องการของลูกค้าจริงๆ"

ไม่เคยจัดชั้นวางเลย อย่าหวังเรื่องยอดขาย

คุณดวงพร ว่า จากการที่ขายขนมประเภทนี้มานานถึง 4 ปี มักจะได้คำถามจากคนรอบข้างเสมอว่า งานนี้มีปัญหาและอุปสรรคอะไรบ้าง ตอบได้เลยว่า อุปสรรคคือ ข้อแรก เจ้าของร้านไม่เปิดใจ และข้อสอง เจ้าของร้านไม่ยอมจัดชั้นวางสินค้า

"มีร้านค้าประเภทหนึ่ง เค้าไม่จัดชั้นวางสินค้าเลย พอเราเอาสินค้าเข้าไปวาง ก็จะมีเจ้าอื่นมาวางทับๆ กันไป เจ้าของร้านไม่จัดการ ไปบอกเค้าเรื่องสินค้าทับซ้อน เค้าบอกว่า ผมไม่จัดการ วางกันเองละกัน ร้านนี้ตัวเองอดทนอยู่พักหนึ่งนะ ในที่สุดก็เลิกอดทน ไม่ไปส่งแล้ว ถึงส่งสินค้าไปก็ขายไม่ค่อยได้ เพราะลูกค้ามองไม่เห็นสินค้า แต่ในขณะที่บางร้านดีแสนดี คอยจัด คอยเช็ค สวยงาม ตลอดเวลา ซึ่งมีผลต่อยอดขายอยู่แล้ว มีเจ้าของร้านอีกแบบที่พบมาคือ หน้าบึ้งตลอดเลย เวลาเข้าไปเก็บเงินเค้าให้ลูกน้องมา มาเช็คสินค้ากับเรา พอถึงเวลาทอนเงิน เจ๊แกจะล้งเล้งโช้งเบ๊งเลยล่ะ เราก็ขำ นึกภาพตัวเองเหมือนตอนอยู่ในห้องเรียน นึกถึงการไปส่งสินค้าเหมือนไปโรงเรียน ไม่รู้เจ๊แกจะวีนแตกเมื่อไหร่ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ทำบิลหายไม่กล้าไปหาแกเลย สรุปว่า ทิ้งเจ้านี้ไปอีกเหมือนกัน เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ต้องมาทนกับอะไรแบบนี้ และเรายังมีคนดีๆ ให้คบตั้งมากมาย" คุณดวงพร เล่าให้ฟัง และต่ออีกว่า

"บางคนก็แปลกนะ จะบอกเลยว่า พี่ไม่เอานั่น พี่ไม่เอานี่ ขนมปี๊บพี่ไม่เอา ไปๆ มาๆ ไปรับของคนอื่นมาขาย เรายังว่า เอ้าพี่ไม่รับสินค้าหนู ทั้งที่หนูเอามาเสนอตั้งแต่ต้น แล้วพี่ไปรับของคนอื่นมาขาย คือเค้าจะเป็นคนที่ตีกรอบความคิดของคนกิน คิดแทนคนกินว่า จะชอบหรือไม่ชอบอะไร ซึ่งบางครั้งทำให้เสียโอกาส"

เหล่านี้ คือการพูดถึงจุดที่วางสินค้าที่จะขาย ซึ่งมิใช่เพียงตัวสถานที่ที่จะวางสินค้า หากยังเกี่ยวข้องกับเจ้าของสถานที่นั้นๆ ด้วย และนี่ก็คือชีวิตจริงของผู้ประกอบการที่ต้องพบกับเรื่องจริง มิใช่เพียงตัวทฤษฎีที่ร่ำเรียนกันมา หากแต่ทฤษฎีเหล่านี้นำมาเป็นหลักการพื้นฐาน เพื่อให้การคิดและการทำงานเป็นไปอย่างมีระบบนั่นเอง

มาถึง P ตัวที่ 3 คือ Price หรือราคา อย่างที่เธอเล่า เมื่อมีสินค้าแล้วพอมองจุดที่จะวางขายได้แล้ว การกำหนดราคาต้องตามมาทันที จากการที่เธอไปสำรวจตลาดว่า ราคาจะอยู่ในจุดใดจึงจะเหมาะสม ก็พบว่า ราคา 10 บาท เป็นราคาที่เหมาะที่สุด และขายส่งในราคา 8 บาท เจ้าของร้านได้กำไร 2 บาท

ส่วนกำไรของเธอนั้น เธอว่า ต้องได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงจะคุ้ม นั้นคือ ขาย 8 บาท ราคาต้นทุนเบ็ดเสร็จต้องอยู่ที่ 4 บาท ต้นทุนที่ว่า ตั้งแต่ตัวขนม แพ็กเกจ ค่าน้ำมันรถ

ส่วน P ตัวที่ 4 Package หรือบรรจุภัณฑ์ นั่นเอง คุณดวงพร ว่า เธอสนุกกับการคิดบรรจุภัณฑ์ เพราะทำให้เธอได้เพลิดเพลินไปกับการทำงาน ธรรมดาขนมลักษณะนี้มักจะอยู่ในถุงพลาสติค ขายกันตามตลาดนัด แต่เธอนำมาแต่งตัวใหม่ อยู่ในถุงพลาสติคใส มีฐาน และปิดปากถุงด้วยกระดาษห่อของขวัญ

ขนมที่ขายมีทั้งสิ้น 13 ชนิด กระดาษที่นำมาใช้มี 13 ลวดลาย แต่ละลวดลายถูกจัดให้เข้ากับขนมแต่ละชนิดอย่างตั้งใจ เธอว่า แม้ลูกค้าบางคนไม่ทันได้สังเกต แต่นับเป็นความสุขของเธอที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และคิดสวยงาม

"ลูกค้าบางคนที่มีความละเอียดอ่อน จะทราบนะคะว่า เราตั้งใจเลือกลายของกระดาษให้เข้ากับขนมที่เราขาย และตัวเองมักจะคิดเสมอว่า ถ้าแพ็กอย่างนี้เวลาขึ้นไปอยู่บนชั้นวางสินค้า มันจะเด่นขึ้นมามั้ย ซึ่งจุดประสงค์คือต้องการให้มันเด่นออกมาจากสินค้าขนมอื่นๆ" และนี่เป็นเรื่องราวของบรรจุภัณฑ์ที่เธอให้ความสำคัญ

บนห่อบรรจุภัณฑ์มีโลโก้ที่เธอสร้างสรรค์เอง อย่างง่ายๆ ไม่ต้องจ้างนักออกแบบ

"มีอยู่วันหนึ่ง ไปที่ออฟฟิศของเพื่อนรุ่นน้อง ไปนั่งเล่นคอมพ์ หาโลโก้ขนมของตัวเอง บังเอิญว่า เคยไปดูฮวงจุ้ยมาว่า ตัวเองธาตุอะไร และน่าจะทำอะไรที่มันกลมๆ และมีสีขาวๆ นวลๆ เลยคิดว่าโลโก้น่าจะเป็นวงรี มีชื่อยี่ห้อ ก็เอาชื่อเราเอง ใส่เบอร์โทรศัพท์เราเองละกัน ง่ายๆ ดี ดูในจอคอมพิวเตอร์มีสัญลักษณ์ให้เลือก มีถุงขนม มีถ้วยกาแฟ มาใส่หน่อย คือต้องการให้เอาขนมไปกินกับกาแฟ แต่เราไปวางตำแหน่งสินค้าขนาดนั้นไม่ได้ เพราะขนมที่จะเข้าร้านกาแฟ จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่พอได้อย่างนี้ ก็เอาแบบนี้เลย ไปให้น้องจัดอาร์ตเวิร์กให้"

เริ่มจากเล็กๆ ลงทุนน้อย ไม่ซับซ้อน ความเสี่ยงต่ำ

สำหรับตารางการทำงานของคุณดวงพรจะคล้ายๆ กัน ทุก 2 สัปดาห์ นั่นคือ ไปซื้อขนมวันพฤหัสฯ แพ็กขนมวันเสาร์ และอาทิตย์ นำไปส่งวันจันทร์และอังคาร แต่ละครั้งของการส่ง เธอว่า มียอดการส่งอยู่ที่ราวๆ 700-800 ห่อ โดยแต่ละร้านมียอดการซื้อ ตั้งแต่ต่ำสุด ถึงสูงสุดคือ 12-60 ห่อ ร้านที่มียอดการซื้อสูงสุดอยู่ในหอพักนักศึกษา

บางครั้งตารางการทำงานอาจจะต้องเลื่อนไป เพราะเธอติดงานอื่น

งานอื่นที่ว่านี้คือ งานหลักของเธอ ก่อนที่จะเข้ามาจับอาชีพส่งขนมแบ่งขายบรรจุเป็นแพ็กๆ

คุณดวงพร จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิชาเอกโทรทัศน์ วิชาโทการโฆษณา ดังนั้น งานที่เธอทำเป็นหลักคือ การทำรายการโทรทัศน์ การเขียนบทโทรทัศน์ การตัดต่อภาพ การจัดงานนำเสนอสินค้า ฯลฯ เธอทำงานหลักนี้กับบริษัทของน้องชาย จึงไม่มีเงินเดือนประจำ เพราะหากคิดเป็นเงินเดือนประจำ ด้วยประสบการณ์การทำงาน ฐานเงินเดือนจะสูงกว่าคนอื่นๆ ดังนั้น เธอจึงคิดราคางาน เป็นงานๆ ไป ซึ่งปกติเธอต้องเข้าไปอยู่ในห้องตัดต่อ หรือเข้าประชุมกับทีมงานเสมอๆ ถึงกระนั้นพอมีเวลาว่างที่เธอจะหันมาจับอาชีพเสริมดังที่เล่ามานี้

ถามตรงๆ เลยว่า เรียนจบมาขนาดนี้ มาทำงาน กึ่ง แม่ค้าเช่นนี้ เธอมีความรู้สึกอย่างไร

"ไม่รู้สึกนะ รู้สึกสนุกกับการคิด แค่คิดแพ็กเกจจิ้งก็สนุกแล้ว ตอนแรกก็ต้องการแค่เทสต์ความคิดตัวเองเท่านั้น ว่าถ้าเรานำหลักการตลาด 4P เข้ามาจับ มันจะเวิร์กมั้ย ปรากฏว่ามันเวิร์ก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งรายได้ที่ไม่น่ามองข้าม เพราะช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี รายได้จากการขายขนมช่วยได้มาก อย่างช่วงที่ต้องการใช้เงิน พอคิดไปว่า อีก 2 วันจะไปเก็บเงินจากร้านค้า แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เราจะได้เงินจากไหน" คุณดวงพร ว่าอย่างนั้น

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่ไม่หยุดนิ่งกับที่ พยายามขวนขวายให้ได้มาซึ่งอาชีพเสริมและรายได้เสริม โดยเริ่มต้นจากเล็กๆ ลงทุนไม่มาก ขั้นตอนการทำงานไม่ซับซ้อน แถมยังได้สนุกกับงาน

ใครที่มีงานประจำอยู่แล้ว หากมีคำถามเกิดขึ้นกับตัวเองว่า น่าจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเพิ่มรายได้ น่าจะสนใจคำแนะนำข้างต้นที่ว่า "เริ่มจากเล็กๆ ลงทุนไม่มาก และขั้นตอนการทำงานไม่ซับซ้อน" เพราะเหล่านี้ คือความเสี่ยงต่ำ และง่ายต่อการจัดการ ซึ่งหากทำได้ชำนาญและเรียนรู้ได้ทั้งระบบแล้วโอกาสที่จะขยายต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ขอเพียงอย่าใจร้อน และท้อถอยกับอุปสรรคง่ายๆ เพราะความตั้งใจ ความพยายามเท่านั้น ที่จะทำให้พบกับเส้นทางนี้ อย่างแท้จริง

สนใจติดต่อ คุณดวงพร ได้ที่ 69/234 ติวานนท์ 27 ถนนติวานนท์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โทร. (02) 588-2350

หลักการตลาด 4P

ง่ายๆ แต่ได้ผล สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงจุดใด มาเริ่มจาก 4P ก่อน จะทำให้การคิดเป็นระบบมากขึ้น

4P คืออะไร

4P คือหลักการตลาดพื้นฐาน ที่ไม่ยากและไม่ซับซ้อน

นั่นคือว่า ไม่ว่าจะทำกิจการใดก็ตาม ไม่ว่าเล็ก หรือใหญ่ ต้องตอบคำถามและวิเคราะห์จาก 4P นี้ก่อนเสมอ

P ตัวแรก Product หรือสินค้า นั่นคือ จะขายสินค้าหรือบริการอะไร


P ตัวที่สอง Place จะขายสินค้าหรือบริการนั้น ที่ไหน


P ตัวที่สาม Price จะขายสินค้าหรือบริการนั้น ราคาเท่าไหร่


P ตัวที่สี่ Promotion มีแผนการประชาสัมพันธ์ หรือการโฆษณา อย่างไร


P ตัวที่ห้า เป็นตัวแถม packaging จะมีบรรจุภัณฑ์นั้นอย่างไร

การคิด ถึงตัว P ทั้ง 4 หรือ 5 ตัวนี้ ต้องคิดไปพร้อมๆ กันทั้งระบบ ไม่คิดแยกจากกัน เช่น ถ้าเป็นสินค้าประเภทนี้ มีกลุ่มเป้าหมายลูกค้ากลุ่มใด ดังนั้นจึงโยงไปหาทำเลที่ตั้ง หรือจุดที่จะวางสินค้าขาย รวมทั้งโยงไปถึงราคาสินค้าด้วย

แต่หากหยิบตัว P ตัวใดขึ้นมาก่อน ก็โยงไปหาตัว P ตัวอื่นๆ ได้เช่นกัน เช่น ถ้ามีทำเลที่ตั้ง หรือมีสถานที่ที่จะขาย เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียค่าเช่า จากนั้นจึงมาวิเคราะห์ว่า ทำเลเช่นนี้ มีกลุ่มลูกค้าใดอยู่มาก และควรจะขายสินค้าใด เมื่อได้ตัวสินค้า ได้กลุ่มเป้าหมาย ก็จะโยงไปสู่ราคา และการทำการประชาสัมพันธ์ หรือการคิดบรรจุหีบห่อ เป็นต้น
การนำ 4P มาช่วยในการคิด จะทำให้การคิดเป็นระบบ และไม่สับสน อีกทั้งยังช่วยอุดช่องว่างของปัญหาทางการตลาดที่จะตามมา เช่น หากคิดแต่ตัวสินค้า ว่าสินค้าตัวนี้ทำออกมาอย่างดีเลิศ แต่ไม่เหมาะกับทำเลที่ขาย และกลุ่มลูกค้า รวมทั้งการตั้งราคาไม่เหมาะกับทำเล ไม่เหมาะกับสินค้า ไม่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า เหล่านี้อาจจะทำให้ถึงทางตันได้

นี่เป็นหลักคิดง่ายๆ นำไปใช้ได้กับทุกธุรกิจ

ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ
คุณดวงพร สีเมฆ 

จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิชาเอกโทรทัศน์ วิชาโทการโฆษณา 

ทำงานทางด้านรายการโทรทัศน์เป็นงานหลัก ใช้เวลาว่างจากงานประจำทำอาชีพเสริม ซื้อขนมไทย อาทิ เผือกเส้นทอด กล้วยอบกรอบ ฟักทองทอด ขนมผิง และบรรดาขนมปี๊บ เช่น ขาไก่, เวเฟอร์, พอง พอง ช็อค, ข้าวโพดพอง, ขนมปังกรอบ นำมาใส่ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ ส่งขายตามร้านค้าทั่วไป ในลักษณะฝากขาย ส่ง 8 บาท ขาย 10 บาท ให้พ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อได้กำไร 2 บาท ต่อห่อ โดยเก็บเงิน และนำสินค้าใหม่ไปวางให้ 2 สัปดาห์ ต่อครั้ง ซึ่งเป็นการดำเนินงานที่ไม่ซับซ้อน ลงทุนต่ำ และความเสี่ยงน้อย

จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 ปีที่เธอทำอาชีพเสริมนี้มา มีจุดส่งสินค้า 50 จุด กระจายในย่านสนามบินน้ำ ถนนติวานนท์ และจังหวัดนนทบุรี มียอดการส่งราวๆ 700-800 ห่อ ต่อการส่ง กำไร 100 เปอร์เซ็นต์
ผู้ประกอบการรายนี้ ใช้หลักการ 4P เป็นตัวเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ ซึ่งน่าสนใจว่า หลักการนี้ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีระบบได้อย่างไร และเป็นหลักการที่ใครๆ ก็นำไปใช้ได้ ในทุกรูปแบบ ทุกขนาดของธุรกิจ

และนี่คือตัวอย่างของการนำหลักวิชาการมาผสมผสานเข้ากับระบบธุรกิจอย่างง่ายๆ แต่ได้ผล

184 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 มกราคม 2557 เวลา 15:20

    สนใจธุรกิจนี้มากและกำลังทำอยุ่เหมือนกันแต่สินค้าผลิตเอง แต่ปัญหาอยู่ที่เป็นคนขี้อายไม่กล้าไปเสนอขายสินค้า จะทำอย่างไรชอบมาธุรกิจนี้ไม่กลัวกับการลงทุน และการบรรจุสู้งานหนักก็ไม่บ่น แต่ปํัญหาอยู่ที่ไม่กล้าไปเสนอขายจะทำอย่างไรดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากลงทุนเหมือนกัน ยังไงติดต่อคุยปรึกษากันไ้นะค่ะ 0868930192นะค่ะ

      ลบ
    2. มีสินค้าเหรอค่ะติมีเบอติดต่อหรือเปล่าค่ะ

      ลบ
    3. มีพวกขนมคบเคี้ยว ติดต่อได้ค้า tae.nee@hotmail.com

      ลบ
    4. ทำอะไรบ้างครับผมกำรังหาขนมส่งอยู่ครับโทรมาคุยกันได้นะครับ0895425008ตอนนี้ผมทำทองม้วนส่งอยู่ครับ

      ลบ
    5. ผู้ผลิตและจำหน่าย ทอฟฟี่โบราณ ปลีก/ส่งทั่วประเทศ สนใจติดต่อ089-6888628
      เป็นทอฟฟี่กะทิถั่วกรอบ

      ลบ
    6. ผู้ผลิตและจำหน่าย ทอฟฟี่โบราณ ปลีก/ส่งทั่วประเทศ สนใจติดต่อ089-6888628
      เป็นทอฟฟี่กะทิถั่วกรอบๆ

      ลบ
    7. ผู้ผลิตและจำหน่าย ทอฟฟี่โบราณ ปลีก/ส่งทั่วประเทศ สนใจติดต่อ089-6888628
      เป็นทอฟฟี่กะทิถั่วกรอบๆ

      ลบ
    8. ผู้ผลิตและจำหน่าย ทอฟฟี่โบราณ ปลีก/ส่งทั่วประเทศ สนใจติดต่อ089-6888628
      เป็นทอฟฟี่กะทิถั่วกรอบ

      ลบ
    9. สนใจคร่ามีตัวอย่างไหมคร่า

      ลบ
    10. รับทำขนมกล้วยฉาบอบเนยขายส่งน่ะคะ
      กลิ่นหอม รสชาติหวานนิดหน่อย สนใจติดต่อได้คะ 094-2953774 น้ำคะ

      ลบ
    11. อยากทำอย่สงอื่นเพื่มบ้างค่ะ​ ปัจุบัญงานประจำเป็นเซลค่ะ​ ทำข้าวสารแพ๊คถุงขายเป็นรายได้เสริม​ อยากได้คำปรึกษาเรื่องแพ็คหอมกระเทียมพริก​ไส่แผงส่งตามร้านค้าค่ะ​099-6244263

      ลบ
    12. ผลิตและจำหน่าย (เค้กกล้วยน้ำว้านึ่ง,เค้กกล้วยน้ำว้าอบ,คุกกี้กล้วยน้ำว้า) สนใจติดต่อ 095 3354245 อร่อยราคา ถูก ไม่ใส่สารกันเสีย

      ลบ
    13. หาพนักงานขาย สิครับ

      ลบ
  2. รับทำขนมไทยส่งพร้อมกับรับจัดขันหมาก ติดต่อ 0874508967 ทาง mail aphinan.b@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. ขอถามหน่อยซิสินค้าที่ส่งถ้าเหลือทำอย่างไรจ๊ะ จะแก้ปัญหาอย่างไรกับการที่ส่งขนมแล้วเหลือ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2558 เวลา 11:23

      ดิฉันเจออยุ่ เราก้ทำการนำมาแพคเปลี่ยนถุงใหม่ให้ดูสวยแล้วเลือกส่งร้านที่มีขาจรค่ะ
      ขนมก้จะไปแล้วไปเลย อันนี้ในการวางแผนของแต่ละคนนะคะ

      ลบ
    2. ฉันว่า นะคะ มันขึ้นอยู่กับว่าที่ร้านเขาส่งคืนมาเพราะอะไร ถ้าหมดอายุแนะนำทิ้งเลยดีกว่าคะ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะคะ เดียวเคดิตเราจะเสียคะ

      ลบ
  4. ตอนนี้ทำ pannna cotta ขายเหมือนกัน อยากส่งตามร้าน แต่ก็ยังไม่กล้าเข้าไปเสนอร้านเลย T_T

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้ทำขนมทองม้วน ขายปลีกและส่ง แต่อยากจะส่งกระจายตามจังหวัดต่างๆ แต่ไม่รู้เริ่มต้นยังไง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:03

    สนใจรับขนมทองม้วนมาขายค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สนใจติดต่อได้ครับ ทองม้วนมาตรฐานส่งออกครับ
      0824904465

      ลบ
    2. ยินดีให้บริการ ขนมทองม้วน อร่อยๆนะคะ ติดต่อแป้งนะคะ 095-798-6040 หรือ line id : pangconan1412

      ลบ
    3. ทองม้วนต้นตำรับจากโคราชคะ
      0934540648 ทักสอบถามได้เลยคะ

      ลบ
  7. สนใจทำมากๆๆค่ะ อยากหารายได้ให้กับครอบครัวค่ะ
    ขอคำปรึกษาค่ะ
    e-mail arayacoconut@gmail.com
    0877093022 เอ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. line : คำนำ และ สารบัญ
      มาคุยกันได้นะคับ ผมอยู่ตลาดค้าส่งขนมหวานที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร

      ลบ
    2. ติดต่อคุณไม่ได้เลย สนใจขนมคุณ ติดต่อกลับมาที่ 098-2717910
      Line: tiepmp

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2557 เวลา 12:18

    สนใจธุรกิจนี้ค่ะ ไม่ทราบจะเริ่มอย่างไร ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ
    e-mail kea_ang@hotmail.com
    Tel 0806941595 เกีย

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2557 เวลา 11:34

    ผมอยากได้แบบที่จะมาแพ็กขนมครับ...ร้านหนั่ยรับทำครับ...ใครรู้ช่วยบอกที...ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีแบบแพ็คเรียบร้อยราคาส่ง 10 บาท/ชิ้น คับ ไม่รวมค่าจัดส่ง สนใจขนมแบบไหนสอบถามได้นะคับ Line: คำนำ และ สารบัญ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2558 เวลา 21:51

      สนใจโทรมาได้ค่ะ 099-2162580

      ลบ
    3. รับทำค่ะ ขนมเกี้ยวทรงเครื่อง ผลิตเองค่ะ นำมาแพ็คจะขายถึุงละ 5 บาทหรือ 10 บาทก็ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับปริมาณค่ะ รายละเอียดคุยกันก่อนได้ค่ะ รับรองว่าอร่อย ไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ สนใจติดต่อ tel:0883922352&0980346865 id Line: areepuny_pa

      ลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2558 เวลา 05:10

    ผมกำลังหาข้อมูน เพื่อจะเริ่มธุรกิจนี้อยู่ครับ
    ขอคำปรึกษาด้อยครับ
    email - santipiyakul@gmail.com
    tel - 0807169987

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ4 มกราคม 2558 เวลา 19:21

    มีกล้วยฉาบ มันฉาบ เผือกฉาบขายส่งค่ะ สนใจ เมล์มาดูผลิตภัณฑ์ก่อนได้ค่ะ มีท้ั้งขายส่งเป็นกิโล และแบบแพคพร้อมขายแล้ว ส่ง25 ขาย 35 ค่ะ(มีระบบฝากขายด้วยค่ะ) benjawan_bengy@hotmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ14 มกราคม 2558 เวลา 17:10

      รบกวนช่วยแอดไลนคุยได้มั่ยคะสนใจระบบขายฝากคะ :jan9777 ขอบคุนคะ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2558 เวลา 11:01

      สนใจกล้วยฉาบ มันฉาบ เผือกฉาบนะคะพอดีหนูก็ทำธุรกิจเล็กๆๆส่งตามร้านค้า เป็นอาชีพเสริมส่งแบบไหนคะ

      ลบ
    3. มีมันฉาบ 3 รสนะค่ะ มีมันสีม่วง กับสีเหลืองค่ะ ลอง ไลน์มาคุยนะ id : tubtim_vintage

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2558 เวลา 11:16

    ไม่ทราบใครทำขนมคุ้กกี้สิงคโปร์ ขนมปั้นสิบ ขนมปังกระเทียม บ้างค่ะ
    ต้องการนำไปขายต่อแพ็คละ 15 บาท
    คุ้กกี้สิงคโปร์ อาทิตย์ละประมาณ 300 ห่อ
    ขนมปั้นสิบ อาทิตย์ละประมาณ 200 ห่อ
    ขนมปังกระเทียม อาทิตย์ละประมาณ 400 ห่อ
    ท่านใดอย่างทำส่งเสนอมาได้เลยนะค่ะ
    ติดต่อทางไลน์ค่ะ line : 4492499
    ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. @ไม่ได้ค่ะ
      สนใจค่ะยังไงติดต่อกลับด้วยนะค่ะขอบคุณค่ะ ID : viaos2244

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2558 เวลา 12:18

      มีคุ๊กกี้หนอนใส้สัปะรดค่ะ สนใจนำไปติดแบรนตัวเองได้เลยนะคะ ID LINE : RATCHA2518

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2558 เวลา 17:01

      สนใจค่ะ นับทำตามออเดอร รวมทั้งแพ็ตให้เรียบร้อย ติดต่อเอ๋ 0614034781


      ลบ
    4. ผมแอดไลน์ไปหาไม่ได้คับ ผมมีขนมพร้อมส่งคับ แพ็คไว้เรียบร้อยแล้วพร้อมขาย เช่น ขนมปั้นสิบ และ ขนมปังกระเทียม ราคาส่ง 12 บาท/ห่อ ขายยกลังคับ ไม่รวมค่าจัดส่งนะคับ Line : คำนำ และ สารบัญ

      ลบ
    5. ผมแอดไลน์ไปหาไม่ได้คับ ผมมีขนมพร้อมส่งคับ แพ็คไว้เรียบร้อยแล้วพร้อมขาย เช่น ขนมปั้นสิบ และ ขนมปังกระเทียม ราคาส่ง 12 บาท/ห่อ ขายยกลังคับ ไม่รวมค่าจัดส่งนะคับ Line : คำนำ และ สารบัญ

      ลบ
    6. มีขนมปังกรอบหมูหยอง ราคาส่ง ถุง 9 บาท มี 8 ชิ้น ส่วนมากร้านค้าและร้านกาแฟนำไปขาย ถุงละ 15-20 บาทค่าส่งคิดตามจริง หากสนใจติดต่อ 082-891-8656

      ลบ
    7. มีขนมปังกรอบหมูหยอง ราคาส่ง ถุง 9 บาท มี 8 ชิ้น ส่วนมากร้านค้าและร้านกาแฟนำไปขาย ถุงละ 15-20 บาทค่าส่งคิดตามจริง หากสนใจติดต่อ 082-891-8656

      ลบ
    8. เราทำคอนเฟล็กผลไม้รวมน่ะค่ะ ทำขายหน้าร้าน ต้องการให้เราทำส่งได้นะคะอยากได้แพ็คเก็ทแบบไหนคุยกันได้ค่ะ 081-9281190

      ลบ
    9. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2559 เวลา 12:33

      ตอนนี้มีหมูกระจก กรอบๆ มีใครสนใจ รับไปขายบ้างค่ะ ส่งถุงละ 7 บาท ขาย 10 บาท สนใจ ติดต่อ 086-3042833 นะคะ
      ID.Line game0860338270 ถ้าสนใจ ติดต่่อได้นะคะ

      ลบ
  13. มีกล้วยทอดปรุงรส ทำเองครับ ใครอยากรับไปขายเสริม ได้เลยครับ สามารถติดแบรน์ ของตัวเองได้นะครับ มีหลายรส เข้ามาดูกันก่อนครับ
    https://www.facebook.com/bananasweetonline

    ตอบลบ
  14. ใครสนใจขายขนมเปี๊ยะบัวหิมะสูตรอร่อยกล่อง4ชิ้นสีไส้ส่ง50ขาย60กล่อง1ชิ้นส่ง13ขาย15ติดต่อ0861655974

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2558 เวลา 12:25

    มีขนมหม้อแกง เผีอก เม็ดบัว ขายส่งค่ะ (ร้านอยู่จังหวัดเพชชรบุรี ) พร้อมทั้ง ฝอยทอง ทองหยอด เม็ดขนุน อาลัว ที่ร้านผลิตเองค่ะ ติดต่อ อรวรรณ 086-6603937

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2558 เวลา 14:40

    ฝากขนมด้วยค่ะ { โรตีกรอบสูตรต้นตำรับ }
    - แพ็คถุง8ชิ้น ส่งราคา8บาท ราคาขายปลีก10บาท
    - แพ็คถุง12ชิ้น ส่งราคา12บาท ราคาขายปลีก15บาท
    - รับจำนวนชิ้น ชิ้นละ1บาท
    - แบบของฝากชิ้นใหญ่กว่าปกติ แบบถุงจีบถุงละ25บาท แบบกล่อง35บาท

    ติดต่อดูสินค้าหรือทดลองสั่งสินค้าชิม
    Line. Naniiz193.

    ตอบลบ
  17. ฝากขายค่ะ ขนมกล้วยฉาบ เผือกฉาบ มันฉาบ
    ราคาส่ง ถุงล่ะ8บาท ขายปลีก10บาท
    (ถุงจีบ). สนใจติดต่อ ดูตัวอย่างก่อนได้น่ะค่ะ
    โทร 098-3106878 -086-2828370 Lien ID pannipa00

    ตอบลบ
  18. ฝากขายค่ะ ขนมกล้วยฉาบ เผือกฉาบ มันฉาบ
    ราคาส่ง ถุงล่ะ8บาท ขายปลีก10บาท
    (ถุงจีบ). สนใจติดต่อ ดูตัวอย่างก่อนได้น่ะค่ะ
    โทร 098-3106878 -086-2828370 Lien ID pannipa00

    ตอบลบ
  19. ฝากขายค่ะ
    ขนมมันฝรั่งทอดกรอบ (รสบาบี้คิว/รสออริจินัล) และมันกัลยาทอดกรอบ
    สนใจ โทร 093-2703074 หรือที่ไลน์ไอดี linlin194

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สนใจธุรกิจนี้มากค่ะยังไงช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ
      ติดต่อ
      ID : viaos2244

      ลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2558 เวลา 12:24

    มีคุ๊กกี้หนอนใส้สัประรดขายค่ะ ทั้งปลีกและส่ง สนใจนำไปติดแบรนของตัวเองขายได้เลยนะคะ
    สนใจติดต่อมาเลยค่ะ Tel.086-3327384
    ID Line : Ratcha2518

    ตอบลบ
  21. ให้ผมรับทำและส่งทางร้านก่อนได้มั๊ย อยากทำเป็นครับผม เผื่อทำเป็นจะได้มีธุรกิจเป็นของตัวเอง อนาคตจะได้มีเงินใว้เลี้ยงครอบครัว 0824986098 แล้วแต่จะกรุณาครับผม

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2558 เวลา 13:44

    ทำข้าวแต๋นชิ้นเล็กพอดีคำขายค่ะ ต้นตำรับจากลำปาง ปลีก-ส่งค่ะ
    สนใจติดต่อได้ที่ 089-5340269 ID line :mamiaw29
    อยู่กทม.ค่ะ

    ตอบลบ
  23. ทำขนมแครกเกอร์โรยหน้าทุเรียนทอด ปลีก-ส่งครับ
    ราคาไม่แพง นำไปขายกำไรดี ขึ้นอยู่กับแพคเกจครับ สนใจติดต่อ 082-4777119
    line: Condo19

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:05

    สนใจค่ะ มีทองม้วน ไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2559 เวลา 21:02

      มีทองม้วนครับสนใจติดต่อเบอร์นี้ครับ0895425008ชัยครับ

      ลบ
  25. กล้วยกรอบ มีทั้งหวน และ เค็มค่ะ รับประกันความอร่อย
    ที่ใครได้ชิมแล้ว ไม่มีปฏิเสธค่ะ จำหน่ายทั้งปลีก และ ส่ง
    มีหลากหลายให้เลือกสรร ขึ้นอยู่กับ แพคเก็จ ค่ะ
    ไว้ทานเล่น รึ จะเป็นของฝาก สำหรับ ในโอกาสต่างๆได้ด้วยค่ะ อร่อย หอม รับรอง ต้องติดใจค่ะ
    สนใจติดต่อ...อรพินท์ 081-9842545 ได้นะคะ

    ตอบลบ
  26. เสนอขาย หมูกระจก ขายส่งค่ะ มี รสดั้งเดิม กับรสบาบีคิว
    ติดต่อ 081-3939439

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 กันยายน 2558 เวลา 19:34

      รับสอนทำไอศครีมอยู่ค่ะ แนวเจลลาโต้ ทั้งแนวนม ๆ รสผลไม้ โยเกริ์ต สนใจติดต่อเพื่อไปทำเป็นธุรกิจได้นะค่ะ 096-249-4563

      ลบ
  27. เสนอขาย หมูกระจก ขายส่งค่ะ มี รสดั้งเดิม กับรสบาบีคิว
    ติดต่อ 081-3939439

    ตอบลบ
  28. ท่านใดสนใจข้าวพองญี่ปุ่นปรุงงรสบ้างมั้ยคับ ติดต่อ 0926636105 ได้เลยนะคับ

    ตอบลบ
  29. ท่านใดสนใจข้าวพองญี่ปุ่นปรุงงรสบ้างมั้ยคับ ติดต่อ 0926636105 ได้เลยนะคับ

    ตอบลบ
  30. ขายปลีก-ส่ง ขนมแครกเกอร์และชีส โรยด้วยหน้าทุเรียนทอด หวานหอมกรอบอร่อย
    ปลีก กิโลกรัมละ 300 บาท
    ส่ง กิโลกรัมละ 270 บาท
    ราคานี้(ไม่รวมค่าส่ง)
    สั่ง 5กิโลขึ้นไปราคาส่ง
    - นำไปแพคกิ้ง กำไรดีมากครับ
    - หรือจะนำไปจัดพักเบรคตามงานประชุม งานพิธี ต่างๆ
    โทร. 0824777119 line:Condo19

    ตอบลบ
  31. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  32. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  33. ขายส่งกล้วยม้วนอบน้ำผึ้ง ลูกค้าคอนเฟริมว่าร้านเราไม่เหมือนใคร บาง กรอบ หอม อร่อย เหมือนกิน ปาร์ตี้ ซะงั้น บางคนก็บอก เคี้ยวเพลินจนหยุดไม่ได้

    ขายส่งตั้งแต่โลแรก 170 บาท
    10 กิโลขึ้นไป โลละ150 บาท

    #ไม่รวมจัดส่ง

    ส่งฟรี ละแวก หนองแขม ศาลายา เทอดไท เดอะมอบางแค

    ตอบลบ
  34. ติดต่อมาคุย กันได้นะคะ id nanandbright แนนค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แอดไลน ไม่ได้ครับ
      IDline 0947852659 ของผมนะครับ

      ลบ
  35. บ้านหมูกระจก
    ขายปลีก-ส่ง หมูกระจก
    ปลีก กิโลกรัม 280 บาท
    ส่ง กิโลกรัม 250 บาท
    (5 กิโลขึ้นไป ราคาส่ง)

    สนใจสอบถามได้ค่ะ 086-9813657 บ้านหมูกระจกยินดีบริการค่ะ

    ตอบลบ
  36. บ้านหมูกระจก
    ขายปลีก-ส่ง หมูกระจก
    ปลีก กิโลกรัม 280 บาท
    ส่ง กิโลกรัม 250 บาท
    (5 กิโลขึ้นไป ราคาส่ง)

    สนใจสอบถามได้ค่ะ 086-9813657 บ้านหมูกระจกยินดีบริการค่ะ

    ตอบลบ
  37. สนใจธุรกิจนี้สามารถติดต่อรับงานได้ที่ไหนคะ ติดต่อกลับ 0895097569ขอบคุณมากคะ

    ตอบลบ
  38. ดิฉันทำขนมขาไก่รสชาติต่างๆ คุ้กกี้ ขนมABC ซีเรียลอาหารเช้า เค้กชอคโกแลตหน้านิ่ม ขนมปั้นสิบ ขนมปังกระเทียม ค่ะ
    ร้านค้าร้านไหนสนใจจะสั่งไปขายสั่งได้นะค่ะ
    ส่งพร้มแพคเก็จสวยงามค่ะ
    ติดต่อได้ที่ แนน0895047112
    ID:munazamunanseed
    ติดต่อได้ตลอดค่ะ

    ตอบลบ
  39. ขาย ถั่วกรอบแก้วคะ ราคาปลีก-ส่ง

    สนใจ add line id: ku_noonka ^^

    ตอบลบ
  40. ขายส่งค่ะ เผือกฉาบ หวาน-เค็ม เผือกทอดสติ้ก หวาน-เค็ม ส่งถุงละ 10฿ ขาย 15฿ค่ะ(ถุงใหญ่น่ะค่ะ)สนใจทักไลน์ส่วนตัวได้ค่ะ line:Rodbenz299

    ตอบลบ
  41. ขายส่งกล้วยฉาบครับ แพคเก็จตามสั่ง ปกติขายรายย่อยๆใกล้บ้าน อยากขยายตลาดให้กว้างขึ้น อยู่รังสิตคลองหนึ่ง สนใจติดต่อมาได้ครับ หรือจะลองมาชิมก่อนได้ LineID blackpegasus1978

    ตอบลบ
  42. ขายส่งกล้วยฉาบครับ แพคเก็จตามสั่ง ปกติขายรายย่อยๆใกล้บ้าน อยากขยายตลาดให้กว้างขึ้น อยู่รังสิตคลองหนึ่ง สนใจติดต่อมาได้ครับ หรือจะลองมาชิมก่อนได้ LineID blackpegasus1978

    ตอบลบ
  43. สอบถามนะคะ ถ้าเรานำขนมมาเพจกิ้งใหม่แล้วพวก อย. เราจะเอาจากไหนค่ะเพื่อมาติดบนฉลากของเราค่ะ

    ตอบลบ
  44. ฝากขาย ยำปลาดุกฟูชาววังค่ะ
    รับจัดงานนอกสถานที่
    งานเลี้ยง งานบวช งานวันเกิด
    และขายส่งตามร้านอาหาร
    สนใจติดต่อ line id giftzy.com

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2558 เวลา 14:51

    จำหน่ายกล้วยเล็บมือนางฉาบ แบบหวาน/เค็ม
    ขายปลีก/ส่ง
    ถุงละ 35 บาท
    10 ถุงขึ้นไป 30 บาท
    40 ถุงขึ้นไป 25 บาท
    แบบเป็นโลก็มีนะครับ ขั้นต่ำ 10 โล
    หวาน กิโลกรัมละ 170 บาท
    เค็ม กิโลกรัมละ 190 บาท
    (ไม่รวมค่าขนส่ง)
    มีจำหน่ายอยู่ตลาดด้านริมคลองตรงศาลาว่าการกทม.1 (เสาชิงช้า)
    สนใจสั่งล่วงหน้าได้นะครับ
    สนใจติดต่อกอล์ฟ 085-08172429
    ID Line : 0858172429

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2558 เวลา 06:34

    สนใจทำทองม้วนส่งค่ะ แต่ไม่รู้จะส่งใครช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ไอดี tiwoff

    ตอบลบ
  47. มีทุเรียนอัดแท่งฟรีซดรายนะ รสชาติของทุเรียนหมอนทองแท้ 100เปอร์เซนต ไม่ใส่สารอื่นเลย เก็บได้นาน ขายดีมากกับนักท่องเที่ยว คนไทยก็ชอบ tel: 0880082275

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขายอย่างไง เท่าไหร่ค่ะ

      ลบ
    2. ขายอย่างไรครับ ราคาเท่าไหร่ครับ

      ลบ
  48. มีทุเรียนอัดแท่งฟรีซดรายนะ รสชาติของทุเรียนหมอนทองแท้ 100เปอร์เซนต ไม่ใส่สารอื่นเลย เก็บได้นาน ขายดีมากกับนักท่องเที่ยว คนไทยก็ชอบ tel: 0880082275

    ตอบลบ
  49. มีขนมเกี้ยวทรงเครื่องค่ะ ผลิตเองด้วยค่ะ แพ็คถุงเรียบร้อย ส่งถุงละ 4 บาทค่ะ นำไปขายถุงละ 5 บาท แต่ถ้าใครสนใจแบบนำไปแพ็คขายเองก็ได้ค่ะ คุยกันก่อนได้ค่ะ รับรองว่าขนมนี้ไม่ซ้ำใครค่ะ อร่อยชัวร์ค่ะ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี������ สนใจติดต่อ tel:0980346865&0883922352 Id Line:areepuny_pa

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สนใจเรารับขนนมาจากไหนคร่า

      ลบ
    2. แอดเข้าแล้วไม่ได้คร่า

      ลบ
  50. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  51. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  52. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  53. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  54. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  55. เรามีกล้วยฉาบ 4รส
    1.โนริสาหรา่ย
    2.หวาน
    3.เค็ม
    4.ปาปรีก้า
    กก.ละ150
    ฝากขายด้วยนะสดใหม่ๆๆ081-4160280ปอ

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2559 เวลา 17:25

    มีกล้วยอบเนย ส่งให้ครั้งละ100ถุงๆละ20 มารับเอง15บาทค่ะถุงใหญ่ขายได้25-30สบายๆ อร่อยมากอยากเปิดตลาดกทมค่ะ. สนใจแอด maenongluck_bnn

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2559 เวลา 17:27

    มีกล้วยอบเนยสุตรพิเศษรสหวานและปาปิก้าเป็นโลๆละ120 ปาปิก้า130 แพกถุงละ20บาทรับเอง15 ค่ะ สนใจโทร0971715061 หรือไลน์maenongluck_bnnนะคะ:)

    ตอบลบ
  58. จากแหล่งผลิต ..สหกรณ์แปรรูปกล้วยหนองตูม สุโขทัย แหล่งผลิต กล้วยอบเนย,กล้วยม้วน กล้วยปาปริก้า กล้วยเบรคแตก กล้วยเค็มกล้วยฉาบ ฟักทองทอดเผือกแผ่นเผือกเส้น มันต่อ(มันม่วง) มันเหลือง
    **ราคาเริ่มต้นที่ กิโลกรัมละ** 70 **บาท
    ตระกูล กล้วย = 1กล่อง บรรจุ 5กิโลกรัม
    เผือก ฟักทอง = 1 กล่อง บรรจุ 3กิโลกรัม
    สอบถามราคา และ เข้าชม แฟนเพจได้จ้า
    โทร:086-3979-449
    Line Id : herb-for-health
    https://www.facebook.com/cookymapray/

    https://www.facebook.com/cookymapray/

    ตอบลบ
  59. มีขนมกรอบเค็ม สูตรดั้งเดิมอร่อยไม่เหมือนใครสดใหม่ทำเองทุกวัน คะ สนใจ Line id 0993917089

    ตอบลบ
  60. มีขนมกรอบเค็ม สูตรดั้งเดิมอร่อยไม่เหมือนใครสดใหม่ทำเองทุกวัน คะ สนใจ Line id 0993917089

    ตอบลบ
  61. มีขนมกรอบเค็ม สูตรดั้งเดิมอร่อยไม่เหมือนใครสดใหม่ทำเองทุกวัน คะ สนใจ Line id 0993917089

    ตอบลบ
  62. ขอคำปรึกษาแหล่งขนมด้วยค่ะ chutima132@gmail.com. Line id 0898205365

    ตอบลบ
  63. มีขนมปิ๊ปทุกชนิดแบบแพ็คแล้วหรือจะรับไปแพ็คเองติดต่อได้ค่ะ085-2192308

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากได้ขนมปี๊บที่ขายเปนกิโลคับ ฐานลุกค้าเปนชาวเขาชาวดอย ถ้าราคาผ่านรับซื้อประจำคับ092-9261299คุนวี

      ลบ
  64. ปลากรอบ ถั่วแก้วก็มีค่ะยากได้แบบไหนสั่งได้ค่ะราคาไม่แพง0852192308

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าสนใจมาก ขายส่งยังไงคะ ปลากรอบ ถั่วแก้ว แล้วมีอย่างอื่นอีกไหมคะ
      แอดไลน์มาได้ไหมถ้ายังทำอยู่
      line id: lovejibjib
      0854839096

      ลบ
  65. ทองม้วนสูตรโบราณ รสชาติการันตีความอร่อยค่ะ ติดต่อสอบถามได้ค่ะ 082-0982955

    ตอบลบ
  66. มีขนมทองม้วนค่ะ มีขนมปังเนยน้ำตาลกรอบ และขนมอื่นๆอีกมากมายค่ะ ไม่แพงค่ะ ติดต่อสอบถามได้ที่ 0854292232ค่ะ

    ตอบลบ
  67. มันกัลยา สนใจสอบถามได้ 088-2583164

    ตอบลบ
  68. เพิ่งถูผู้ใหญ่รุมรังแกจนต้องเลิกธุรกิจ สนใจอยากได้อาชีพเสริม เงินทุนมีน้อย ขอวอนผู้ใหญ่ที่ใจดี ช่วยแนะนำทางหน่อย เอาบุญ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สนใจเป็นเถ้าแก่ร้านผ้าม่าน/ลงทุนตำ่/ความเสี่ยงไม่มี ใช้สมองกับสองมือ สนใจทักไลน์พี่ได้ id pookzoft

      ลบ
  69. มีเฉาก๊วยเหนียวหนึบ สนใจไปวางขาย ส่ง13 ขาย 20ติดต่อ086-6240239 k.เจี๊ยบ

    ตอบลบ
  70. หนูทำคุกกี้ขายคะต้องการหาที่ส่งพี่ๆท่านไหนต้องการรับไปขายติดต่อมาได้น่ะคะ 095-159-1924 จอยค่ะ

    ตอบลบ
  71. ทำขนมปั้นขลิบทอดไส้ปลา สูตรโบราณ ขายค่ะ ท่านใดต้องการรับไปขาย ติคต่อที่ 0817357999 หรือ line : nipaporn2555

    ตอบลบ
  72. สนใจสั่งทองม้วนจำนวนมาก ขนาดความยาว5.5เซ็นต์ มีออเดอร์ตลอด ขอราคาต่อกิโลและขอทราบจำนวนชิ้น( 1กิโลมีกี่ชิ้น) รสชาดอร่อยด้วยนะคะ ช่วยส่งรูปและเสนอราคา id line ;orsano001

    ตอบลบ
  73. ต้องการสั่งทองม้วนกรอบรสชาดอร่อยจำนวนมาก ขนาดความยาว5.5เซ็นต์ มีออเดอร์ตลอด ขอราคาต่อกิโลด้วยค่ะ สนใจติดต่อ อรสา 0896651116หรือเสนอราคามาที่ line:orsano001

    ตอบลบ
  74. ต้องการสั่งทองม้วนกรอบรสชาดอร่อยจำนวนมาก ขนาดความยาว5.5เซ็นต์ มีออเดอร์ตลอด ขอราคาต่อกิโลด้วยค่ะ สนใจติดต่อ อรสา 0896651116หรือเสนอราคามาที่ line:orsano001

    ตอบลบ
  75. สนใจสั่งทองม้วนจำนวนมาก ขนาดความยาว5.5เซ็นต์ มีออเดอร์ตลอด ขอราคาต่อกิโลและขอทราบจำนวนชิ้น( 1กิโลมีกี่ชิ้น) รสชาดอร่อยด้วยนะคะ ช่วยส่งรูปและเสนอราคา id line ;orsano001

    ตอบลบ
  76. สนใจสั่งทองม้วนจำนวนมาก ขนาดความยาว5.5เซ็นต์ มีออเดอร์ตลอด ขอราคาต่อกิโลและขอทราบจำนวนชิ้น( 1กิโลมีกี่ชิ้น) รสชาดอร่อยด้วยนะคะ ช่วยส่งรูปและเสนอราคา id line ;orsano001

    ตอบลบ
  77. มีสติ๊กกับช๊อกสวิงแพ็คขายถุงละ 10 บาทราคาส่งถุงละ 9 บาทสนใจติดต่อ น้องษิ ปังปี๊บ โทร 096-2802572 ค่ะอยู่ชลบุรีพนัสนิคมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีสติ๊กกับช๊อกสวิงแพ็คขายถุงละ 10 บาทราคาส่งถุงละ 9 บาทสนใจติดต่อ น้องษิ ปังปี๊บ โทร 096-2802572 ค่ะอยู่ชลบุรีพนัสนิคมค่ะ ไอดี @bdu1620g แอดแม่ค้าได้เลยจร้า

      ลบ
  78. ขนมปี๊บมาแล้วจร้าปลีก-ส่ง
    1-9 ถุงราคาถุงละ 10 บาท
    10-19 ถุงราคาถุงละ 9 บาท
    20-29 ถุงราคาถุงละ 8 บาท
    สนใจนัดรับของได้ที่พนัสนิคมค่ะ
    ไอดี @bdu1620g
    ไอดี lakjung1
    ติดต่อแม่ค้า 096-2802572
    ติดต่อได้ตลอดจร้า

    ตอบลบ
  79. กะหรี่ปั๊บงาดำค่ะ สั่งได้นะค่ะมีหลายราคาส่งตั้งแต่ชิ้น1บาท1.5บาท2บาท แบบลูกค้าแพ็คขายเองค่ะหรือจะให้แพ็คให้ได้นะค่ะ...สนใจติดต่อโทร.0911429358
    Id:wi0975

    ตอบลบ
  80. กะหรี่ปั๊บงาดำค่ะ สั่งได้นะค่ะมีหลายราคาส่งตั้งแต่ชิ้น1บาท1.5บาท2บาท แบบลูกค้าแพ็คขายเองค่ะหรือจะให้แพ็คให้ได้นะค่ะ...สนใจติดต่อโทร.0911429358
    Id:wi0975

    ตอบลบ
  81. ขนมปังกรอบเนยกระเทียม ขนมปังกรอบพริกเผาหมูหยอง ขนมปังกรอบเนยน้ำตาล ขนมปังกรอบสังขยาใบเตย,ชาไทย,นมเย็น
    ราคามีทั้งปลีก และส่ง รับประกันความอร่อยและแพกเกจ มีแบบไปติดแบรนเป็นของตัวเองได้เลยค่ะ
    ขอดูรูปแบบและสอบถามราคาได้เลยค่ะ ติดต่อ line: ninya1434

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:20

    มีขนมชั้น ขนมไทยต่างๆ สูตรโบราณ อร่อยแน่นอนคะ
    ใหม่สดทุกวัน สนใจติดต่อไอดีไลน์nbvink

    ตอบลบ
  83. รับออกแบบโลโก้ติดสินค้า งานเร็ว ราคาไม่แพง สนใจติดต่อ id line : neelawas , neelawas@yahoo.com, 0816921468

    ตอบลบ
  84. รับออกแบบโลโก้ติดสินค้า งานเร็ว ราคาไม่แพง สนใจติดต่อ id line : neelawas , neelawas@yahoo.com, 0816921468

    ตอบลบ
  85. มีขนมปังกรอบกระเทียม ไก่หยองพริกเผา พิซซ่า เนยนม เนยน้ำตาล ปังกรอบคาราเมล สนใจ line:pla8448

    ตอบลบ
  86. มีขนมข้าวหอม อบกรอบ แบบหักครึ่ง รสชาติ 100% มีหลายรส ชีสข้าวโพด สาหร่าย หวาน ชมภาพได้แอดไลน์ 0850858863

    ตอบลบ
  87. มีน้ำพริกปลาแซลมอน 100% ขายกิโลละ 400 ครึ่งโล 250 มีแบบบรรจุกระปุกละ 50 บาทสนใจไปขายทำแพคเกจจิ้งเองติดต่อคุณแพต 092-410-1515

    ตอบลบ
  88. ขายส่งผลไม้อบแห้งและถั่วอบทุกชนิดต้องการนำไปบรรจุห่อเองส่ง 5 กกสั่งซื้อโทร 092-410-1515

    ตอบลบ
  89. ขายส่งโรตีกรอบ กำไรติดต่อ 0868415651

    ตอบลบ
  90. ขายส่งโรตีกรอบ กำไรติดต่อ 0868415651

    ตอบลบ
  91. ขายส่งโรตีกรอบ กำไรติดต่อ 0868415651

    ตอบลบ
  92. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2559 เวลา 16:56

    สนใจสั่งถั่วกรอบแก้ง ถั่งเคลือบ ขนมปังกรอบหน้าเนยน้ำตาลค่ะ แบบแพ็ครียบร้อยแล้วหรือขายส่ง ช่วยส่งรูปและเสนอราคา id line nuyingmazz ด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  93. ขายส่งพายกรอบค่ะ ใครสนใจนำไปขายติดต่อมาได้ค่ะ สดใหม่ทุกวันค่ะ id line 31773164 ,โทร 08-1785-3779

    ตอบลบ
  94. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2559 เวลา 13:02

    รับส่งขนมปั้นสิบ หอมอร่อย กล้วยอบเนย กล้วยฉาบ กล้วนปาปิก้า กล้วยมัน เผือก สนใจติดต่อ 092-1056981 น้าค่ะ^^

    ตอบลบ
  95. มีขนมปังกรอบรส เนยน้ำตาล และ เนยกระเทียม ขายส่งค่ะ
    มีแบบแพคแล้วนำไปขายได้เลยคะ มีราคา10,25,45บาทค่ะ
    และแบบยกโลๆละ180บาทคะ ชิ้นหนา หอม กรอป ฟู พอง ไม่แข็ง ไม่เหนียวคะ ไม่มีสารกันบูด เก็บได้นาน3-4เดือนค่ั
    ทำใหม่ทุกวันค่ะ ติดต่อ หมวย088-9615059 id line: JMK-JMK

    ตอบลบ
  96. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2559 เวลา 19:18

    มีซีเรียลรสช๊อกโกแลตไหมคะ

    ตอบลบ
  97. มีใครขายส่งขนมปังไหมคะ ขนมปังโรล ขนมปังใส่ไส้ อะไรทำนองนี้
    ขอแบบที่เราเอามาติดแบรน์เราเองได้อ่ะคะ
    รบกวนติดต่อจิ๊บ 0854839096 อยากทราบรายละเอียดค่ะ

    ตอบลบ
  98. ทำขนมไทย จัดเบรกประชุมมสัมนา เช่น ขนมต้มแฟนซี ตะโก้ ขนมกล้วย ขนมฟักทอง ถั่วแปบ ชุดละ15 บท สนใจติดต่อได้คะ 0838310192

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2559 เวลา 10:17

    ขายส่งโดนัทจิ๋วแบบธรรมดาและแบบชุบโค๊ตติ้ง ทั้งแบบใส่กล่องและเสียบไม้
    สนใจ โทร/ไลน์ 087-5897134 หนิงค่ะ

    ตอบลบ
  100. มีช็อคบอล ช็อคโกแลตแท้ทั้งลูก เคลือบหนา อร่อย หอมหวานค่ะ ใครสนใจติดต่อได้นะคะ 094-8439213นกค่ะ

    ตอบลบ
  101. มีช็อคบอล ช็อคโกแลตแท้ทั้งลูก เคลือบหนา อร่อย หอมหวานค่ะ ใครสนใจติดต่อได้นะคะ 094-8439213นกค่ะ

    ตอบลบ
  102. สนใจอยากแพ็คขายคะ เพราะมีอาชีพประจำ แต่จะแพ็คขายเอง แต่ยังหาตลาดไม่ได้เลย หาที่ลงไม่ได้ กำลังจะเริ่มทำคะ

    ตอบลบ
  103. สนใจอยากแพ็คขายคะ เพราะมีอาชีพประจำ แต่จะแพ็คขายเอง แต่ยังหาตลาดไม่ได้เลย หาที่ลงไม่ได้ กำลังจะเริ่มทำคะ

    ตอบลบ
  104. ทางเราขายส่งแซนวิชตอนนี้ยอดขายเงียบลงเลยอยากหาสินค้าอื่นที่ราคาห่อละ 2.80-3.00 บาท พ่วงไปกับรถจะได้คุ้มค่าน้ำมันรถ ใครมีสินค้าอะไร ทักเสนอสินค้าได้ที่ IB
    เฟส ณัฏฐา นภาพรวงศ์ นะคะ "ขอบคุณค่ะ"

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2560 เวลา 16:06

    สวัสดีค่ะ ดิฉันทำขนมดอกจอกขาย ส่ง 8 บาท หวาน มัน กรอบ ทำใหม่ทุกวัน สนใจติดต่อได้นะคะ ld:bomboonben / 0982795276

    ตอบลบ
  106. สนใจค่ะ
    เบอร์โทรค่ะ 0982744171 มิ้นท์

    ตอบลบ
  107. สวัสดีครับพอดีผมเปิดโรงงานทำแคปหมู
    อยู่ที่ปทุมธานีครับไม่ทราบว่าคุณพี่สนใจ
    แคปหมูไร้มันใว้จำหน่ายไหมครับ
    มีแบบเอาไปทอดเองและแบบทอดบรรจุไห้เรียบร้อยครับ
    สนใจติดต่อได้เบอร์นี้นะครับ0633255995

    ตอบลบ
  108. สวัสดีครับพอดีผมเปิดโรงงานทำแคปหมู
    อยู่ที่ปทุมธานีครับไม่ทราบว่าคุณพี่สนใจ
    แคปหมูไร้มันใว้จำหน่ายไหมครับ
    มีแบบเอาไปทอดเองและแบบทอดบรรจุไห้เรียบร้อยครับ
    สนใจติดต่อได้เบอร์นี้นะครับ0633255995

    ตอบลบ
  109. สวัสดีครับพอดีผมเปิดโรงงานทำแคปหมูไร้มันขายส่ง
    อยู่ที่ปทุมธานีครับท่านใดที่สนใจแคปหมูใว้จำหน่ายติดต่อเราได้นะครับเราขายในราคาส่งครับ
    โทร0633255995 คุณแยง

    ตอบลบ
  110. สวัสดีครับพอดีผมเปิดโรงงานทำแคปหมูไร้มันขายส่ง
    อยู่ที่ปทุมธานีครับท่านใดที่สนใจแคปหมูใว้จำหน่ายติดต่อเราได้นะครับเราขายในราคาส่งครับ
    โทร0633255995 คุณแยง

    ตอบลบ
  111. มีท่านใดขายหมูแท่ง หมูฝอย หมูทุบ ราคาส่ง รบกวน โทร 0812065044

    ตอบลบ
  112. ข้าวแต๋นน้ำแตงโม
    โรยหน้าด้วยน่ำตาลมะพร้าวหอมสดไหม่วันต่อวัน
    ขนมดอกจอกงาดำ กรอบหอมอร่อย
    ปลีก-ส่ง สนใจ id woondeedee tel 0865105524,0822215455 น้อย นาตยา

    ตอบลบ
  113. รับทำกล้วยฉาบม้วน เผือกแท่งรสเค็ม เผือกฉาบแผ่น รับประกันความอร่อย สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 0611426954 เบลล์คะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่งแบบมีแพ็คเกจ และส่งแบบชั่งกิโลก็มีนะคะ สะอาด อร่อย แน่นอนคะ

      ลบ
  114. สวัสดีครับ ผมเปิดร้านขายเบเกอรี่อยู่ครับ แต่ถ้าเกิดเป็นการส่งทางไกลผมแนะนำเป็นขนมปังใส้ต่าง ๆ ดีกว่าครับ รับรองสด สะอาด และที่สำคัญ ผมขายในราคาส่งที่ถูกเอามากๆ ลูกค้าถามขายถุงเท่าไหร่ ผมบอก 10 บาท ลูกค้าบอกทำไมถูกจัง ผมส่ง ถุงละ 10 สามารถขายได้ในราคา 15-20 บาทได้ครับ แล้วผมส่ง10 ถุง แถมอีก 3 ถุงด้วยนะครับ ส่วนจะเอาเป็นใส้อะไรบ้าง โทรมาเลยครับ
    061-9691446 นิวเยียร์ เบเกอรี่ Line ID : kim-khun (อ้อ สามารถนำไปติดเป็นแบรนด์ของตัวเองได้นะครับ)ถ้าสนใจติดต่อมาเลยครับ อยากเห็นคนไทยมีอาชีพ มีเงินจุนเจือครอบครัวครับผม

    ตอบลบ
  115. สวัสดีครับ ผมเปิดร้านขายเบเกอรี่อยู่ครับ แต่ถ้าเกิดเป็นการส่งทางไกลผมแนะนำเป็นขนมปังใส้ต่าง ๆ ดีกว่าครับ รับรองสด สะอาด และที่สำคัญ ผมขายในราคาส่งที่ถูกเอามากๆ ลูกค้าถามขายถุงเท่าไหร่ ผมบอก 10 บาท ลูกค้าบอกทำไมถูกจัง ผมส่ง ถุงละ 10 สามารถขายได้ในราคา 15-20 บาทได้ครับ แล้วผมส่ง10 ถุง แถมอีก 3 ถุงด้วยนะครับ ส่วนจะเอาเป็นใส้อะไรบ้าง โทรมาเลยครับ
    061-9691446 นิวเยียร์ เบเกอรี่ Line ID : kim-khun (อ้อ สามารถนำไปติดเป็นแบรนด์ของตัวเองได้นะครับ)ถ้าสนใจติดต่อมาเลยครับ อยากเห็นคนไทยมีอาชีพ มีเงินจุนเจือครอบครัวครับผม

    ตอบลบ
  116. สวัสดีครับ ผมเปิดร้านขายเบเกอรี่อยู่ครับ แต่ถ้าเกิดเป็นการส่งทางไกลผมแนะนำเป็นขนมปังใส้ต่าง ๆ ดีกว่าครับ รับรองสด สะอาด และที่สำคัญ ผมขายในราคาส่งที่ถูกเอามากๆ ลูกค้าถามขายถุงเท่าไหร่ ผมบอก 10 บาท ลูกค้าบอกทำไมถูกจัง ผมส่ง ถุงละ 10 สามารถขายได้ในราคา 15-20 บาทได้ครับ แล้วผมส่ง10 ถุง แถมอีก 3 ถุงด้วยนะครับ ส่วนจะเอาเป็นใส้อะไรบ้าง โทรมาเลยครับ
    061-9691446 นิวเยียร์ เบเกอรี่ Line ID : kim-khun (อ้อ สามารถนำไปติดเป็นแบรนด์ของตัวเองได้นะครับ)ถ้าสนใจติดต่อมาเลยครับ อยากเห็นคนไทยมีอาชีพ มีเงินจุนเจือครอบครัวครับผม

    ตอบลบ
  117. สวัสดีค่ะ...มีขนมผูกรักมาเสนอค่ะ..เป็นขนมชิ้นเล็กข้างในเป็นไส้ปลาแล้วเอาแผ่นปอเปี๊ยะมาเลย์มาผูก..ทานแล้วกรอบ..หวาน..อร่อย..ใครสนใจขายทั้งราคาส่งและปลีก
    สนใจสอบถามได้นะค่ะ..095-4293128

    ตอบลบ
  118. มีหลายขนมมากค่ะ. สนใจติดต่อได้. เริ่มต้นที่5บาทต่อห่อราคาปลีก. ส่งอีกราคาหนึ่งค่ะ
    ไอดี. Bellezzacn. ทักถามได้เลยจ้า

    ตอบลบ
  119. มีขนมอารัยบ้างค่ะ อยากได้เป็นถุงใหญ่ 10 กิโล มีไหมค่ะ

    ตอบลบ
  120. เรามีขนมแห้งส่งเป็น กก. หรือแพคส่งค่ะ มีกล้วย ฟักทอง เผือก มัน พุทราจีนเชื่อมแห้ง ขาไก่ กระยาสารท ท้อฟฟี่ ขนมผิง ฯลฯ แพคส่ง 8.- สนใจติดต่อ สอบถามได้ค่ะ 081-578-8077 ค่ะ ID:srichandra68 จ้า

    ตอบลบ
  121. สวัสดีคะ เรามีขนมข้าวโอีต รสดั้งเดิม มะพร้าว ทุเรียน จะสั่งเป็นลัง เป็นแพ็คเกจ ได้หมดจ้าา
    สนใจติดต่อ สอบถามได้นะคะ 096-438-5157 ID:096-4385157 คะ

    ตอบลบ
  122. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณหรือไม่? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5000.00 ถึง 250,000,000.00 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและเสนอเงินกู้ต่างประเทศที่รับประกัน 100% ตลอดระยะเวลาทั้งหมดที่นี่ นอกจากนี้เรายังนำออกเงินกู้ในสกุลเงินยูโรสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์ของเงินให้สินเชื่อทั้งหมดเป็น 2% หากคุณสนใจจะได้รับกลับมาให้เราผ่าน stellajamesloanscompany@gmail.com พร้อมข้อมูลต่อไปนี้:
    ข้อกำหนดการใช้งาน
    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนเงินที่ขอ:
    เวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    คุณ Stella

    ตอบลบ
  123. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณหรือไม่? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5000.00 ถึง 250,000,000.00 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและเสนอเงินกู้ต่างประเทศที่รับประกัน 100% ตลอดระยะเวลาทั้งหมดที่นี่ นอกจากนี้เรายังนำออกเงินกู้ในสกุลเงินยูโรสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์ของเงินให้สินเชื่อทั้งหมดเป็น 2% หากคุณสนใจจะได้รับกลับมาให้เราผ่าน stellajamesloanscompany@gmail.com พร้อมข้อมูลต่อไปนี้:
    ข้อกำหนดการใช้งาน
    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนเงินที่ขอ:
    เวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    คุณ Stella

    ตอบลบ
  124. มีสินค้าถั่วพิสตาชิโอนำเข้าจากอิหร่านค่ะ ทำแพคเล็กราคาส่ง 12 ขาย 15 บาท ต้องการหาตลาดขนมราคาถูกส่งไปขายค่ะ รบกวนขอคำปรึกษาและแนะนำตลาดให้หน่อยค่ะ Line ID: persianfruit โทร 0910105789

    ตอบลบ
  125. สินใจ สนใจธุรกิจนี้ค่ะ แต่ถ้าเราเอาขนมมาแพ็คขายแล้วเราจะตอบคำถามลูกค้าว่าผลิตวันไหนหมดวันไหนมีอยไหมได้อย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  126. สอบถามครับว่าผมรับสินค้าที่มีเลขที่ อย. มาแพค แล้วทำเป็นแบรนตัวเอง จำเป็นต้องใส่เลข อย.ของสินค้าที่เรารับมามั้ยคับ ถ้าต้องใส่ เลขที่ อย. ใช้เลขที่ อย. ของที่เรามาได้เลยมั้ยคับ

    ตอบลบ
  127. สนใจรับขนมขายที่ร้าน สนใจทักมา
    id thanunrada69 9696594

    ตอบลบ
  128. อยากแพคขนมขาย มีใครพอแนะนำได้บ้างคะ

    ตอบลบ
  129. นี่คือประกาศสาธารณะสำหรับทุกคนที่ต้องการขายไตเรามีผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตดังนั้นหากคุณสนใจที่จะขายไตโปรดติดต่อเราทางอีเมลของเราที่ iowalutheranhospital@gmail.com
    นอกจากนี้คุณยังสามารถโทรหรือเขียนถึงเราได้ที่ whatsapp ที่ +1 515 882 1607

    หมายเหตุ: รับประกันความปลอดภัยของคุณและผู้ป่วยของเราได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับทุกคนที่ตกลงที่จะบริจาคไตเพื่อช่วยพวกเขา เราหวังว่าจะได้ยินจากคุณเพื่อให้คุณสามารถช่วยชีวิต

    ตอบลบ
  130. สนใจทำธุระกิจขนมแบบแพ็คติดแผงขายค่ะ พอจะแนะนำร้านที่ขายขนมราคาส่งสำหรับมาติดแผงขายมั๊ยค่ะ
    ID Line a1127008

    ตอบลบ
  131. 지금은 회사 프로젝트에 집중하고 있으므로이 주제에 대한 유용한 정보를 찾았습니다. 관련 정보를 게시 해 주셔서 감사합니다. 현재이 프로젝트를 완료하는 것이 더 쉬워지고 있습니다. 먹튀검증

    ตอบลบ
  132. I was reading some of your content on this website and I conceive this internet site is really informative ! Keep on putting up 먹튀폴리스

    ตอบลบ
  133. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2565 เวลา 01:42

    เงินกู้ด่วนสามารถใช้ได้ในขณะนี้

    วันนี้ฉันได้รับเงินกู้ยืมที่ต้องการจำนวน $760K จากบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคลที่เชื่อถือได้ เชื่อถือได้และจดทะเบียนในสัปดาห์ที่แล้ว ธุรกิจ/บ้าน/บริษัท/โครงการ/สินเชื่อส่วนบุคคล? ตอนนี้ที่นี่ราคาไม่แพงสำหรับคุณ ติดต่ออีเมล profdorothyinvestments@gmail.com

    ตอบลบ