เห็ดโคนดอง

22.11.52
เห็ดโคนดองเค็ม
ส่วนผสม/อุปกรณ์:
1. เห็ดโคน
2. เกลือ
3. ขวดปอนด์
4. วัสดุอุปกรณ์ในการต้มเห็ดโคน

วิธีการทำ: นำเห็ดโคนสดมาหมักกับเกลือโดยขูดดินที่ติดเห็ดโคนให้เกลี้ยง ล้างน้ำให้สะอาด และทำให้สะเด็ดน้ำ หลังจากนั้นนำเห็ดโคนมาเคล้ากับเกลือหมักทิ้ง 1 ชั่วโมง เพื่อให้เข้ากันและนิ่ม นำเห็ดโคนที่หมักได้ที่ดีแล้วมาต้มเคี่ยวให้เดือดประมาณ 1-2 ชั่วโมง ยกลงตักใส่ขวดปอนด์แล้วนำไปนึ่งในน้ำเดือดนาน 1 ชั่วโมง ปิดฝาขวดแล้วนึ่งต่ออีกประมาณ 30 นาที ยกลงทิ้งไว้ให้เย็น ก็สามารถเก็บไว้รับประทานได้นาน ๆ

ประโยชน์: เห็ดโคนมีคุณค่าทางอาหารทั้งโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เส้นใย พลังงาน แคลเซี่ยม เหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ไนอาซินและน้ำ เห็ดโคนมีรสชาติอร่อยมาก และสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายอย่าง ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมในการนำมารับประทาน ราคาจึงแพงมาก ราคาซึ่งขายไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 200 บาท จึงทำให้เกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรีแปรรูปโดยการบรรจุขวดปอนด์ขายจะมีราคาแพงมาก และเป็นการแสดงถึงภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีความฉลาดในการเก็บเห็ดโคนไว้รับประทานนอกฤดู


รหัสผลิตภัณฑ์ (Code):  ผลิตภัณฑ์ เห็ดโคนดองบรรจุขวด

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ : ทำจากเห็ดโคนดองด้วยเกลือไอโอดีนบรรจุขวดฆ่าเชื้อโดยวิธีการนึ่ง มี 3 ขนาด
น้ำหนัก (Weight : g) 24 ออนด์
ราคาขายส่ง 320 บาท ราคาขายปลีก 320 บาท

วัตถุดิบที่ใช้ : เห็ดโคน

สถานที่จำหน่าย : กลุ่มเห็ดโคนดองบรรจุขวด เลขที่ 4 หมู่ที่ 5 ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก

ติดต่อ : นางแสงจันทร์ สุริยะ โทร :055-517153

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2565 เวลา 01:25

    เงินกู้ด่วนสามารถใช้ได้ในขณะนี้

    วันนี้ฉันได้รับเงินกู้ยืมที่ต้องการจำนวน $760K จากบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคลที่เชื่อถือได้ เชื่อถือได้และจดทะเบียนในสัปดาห์ที่แล้ว ธุรกิจ/บ้าน/บริษัท/โครงการ/สินเชื่อส่วนบุคคล? ตอนนี้ที่นี่ราคาไม่แพงสำหรับคุณ ติดต่ออีเมล profdorothyinvestments@gmail.com

    ตอบลบ