Made.com ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์

18.6.53
                       

โดย วอยส์ทีวี

เมื่อ 9 มิ.ย.2553

ธุรกิจขายเฟอร์นิเจอร์ในอินเตอร์เน็ตกำลังได้รับความสนใจจากชาวเมืองผู้ดี เพราะสามารถขายได้ราคาถูกกว่าการตั้งร้านขายตามท้องตลาด
เว็บไซด์ Made.com นำรูปเฟอร์นิเจอร์แบบต่างๆมาให้ลูกค้าได้โหวตเลือกแบบที่ตัวเองต้องการสั่ง แล้วผู้ค้าจึงนำไปผลิต ซึ่งการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ ทำให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถลดราคาได้ถึงร้อยละ 70 เนื่องจากผู้ค้าไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ขาย และค่าจิปาถะต่างๆ

อเล็กซ์ เพอร์เซลล์ หนึ่งในดีไซเนอร์เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับชัยชนะจากเสียงโหวตของลูกค้าที่เลือกเก้าอี้ 'สปีโร่' มากที่สุด เขากล่าวว่า ความคิดให้ลูกค้าเป็นผู้เลือกแบบ ก่อนที่จะสั่งผลิตผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ค้าสามารถลดสิ่งที่ไม่ควรจ่ายได้ตั้งเยอะและลูกค้าก็ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป

ขณะนี้ยอดสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์จากเว็บไซด์ Made.com ทำให้โรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในจีน ผลิตสินค้าไม่ทัน ซึ่งขัดแย้งกับความต้องการที่สูงของผู้ซื้อ และอาจทำให้สินค้าต้องมีราคาแพงขึ้น

แม้ธุรกิจค้าเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์จะเป็นธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น แต่ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่ๆหลายราย ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการค้าขายบ้านหรือสังหาริมทรัพย์แบบสั่งจองผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น