กล้องวิดีโอไฮเดฟฯสำหรับกีฬาเอ็กซ์ตรีม

23.2.56

โดย เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th เมื่อ 31 ส.ค.2555

 ในงาน IFA 2012 มีผลิตภัณฑ์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ เปิดตัวมากมาย นอกจากแท็บเล็ต Windows 8 ที่แห่เปิดตัวกันแน่นขนัด ตลอดจนสมาร์ทโฟนแล้ว ในงานยังมีการเปิดตัวแก็ดเจ็ตอย่างกล้องบันทึวิดีโอไฮเดฟฯ จอมอึด ที่ไม่เพียงแต่จะมีขนาดเล็กเท่านั้น มันยังเชื่อมต่อการทำงานแบบไร้สาย Wi-Fi ได้อีกด้วย

Sony HD Action Cam กล้องบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ ขนาดเล็กจอมลุย คุณสามารถใช้กล้องวิดีโอจิ๋วตัวนี้ติดกับหมวกกันน็อคในขณะขี่จักรยาน มอเตอร์ไซด์ หรือแม้แต่เล่นสกี ฯลฯ เพื่อบันทึกภาพในมุมมองต่างๆ ได้ นอกจากการใช้งานทีน่าทึ่งแล้ว สเป็กของมันยังไม่ธรรมดาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Carl Zeiss แล้ว ภายในกล้องยังใช้เซ็นเซอร์ Exmor R BSI CMOS ที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และโพรเซสเซอร์ Bionz อีกด้วย 

ด้วยสเป็กนี้ คุณสามารถบันทึกไฟล์วิดีโอ MP4 ได้ถึง 5 ระดับความละเอียดด้วยกันได้แก่ 1080p30, 720p120 (บันทึกสโลวโมชั่น 4x) 720p60 (บันทึกสโลวโมชั่นได้ 2x), 720p30 และ 480p30 โดยในตัวกล้องยังมีระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพดิจิตอล และระบบภ่ายภาพโดยอัตโนมัติแบบ Time-lapse และการถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 16MP จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ

Sony HD Action Cam จะไม่มีสตอเรจภายใน แต่มีช่องใส่การ์ดหน่วยความจำที่ใส่ได้ทั้ง microSD และ Memory Stick Micro card แบตเตอรี่สามารถเปลียนได้ ทำให้คุณสามารถพกพาแบตฯ สำรองไว้ได้ โดยสามารถชาร์จผ่านทางพอร์ต micro-USB นอกจากนี้ บนตัวกล้องยังมีพอร์ต micro-HDMI ที่ช่วยให้คุณสามารถรีวิวคลิปวิดีโอที่บันทึกบนหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย Sony HD Action Cam มีสองเวอร์ชันให้เลือกคือ เวอร์ชันที่มากับ Wi-Fi และเวอร์ชันที่ไม่มี Wi-Fi ซึ่งสำหรับรุ่นที่เชื่อมต่อไร้สายได้ ผู้ใช้จะสามารถส่งคลิปที่บันทึกเสร็จแล้ว เข้าไปเก็บในอุปกรณ์ iOS และ Android ได้ 

ตลอดจนตั้งค่าให้กล้องส่งภาพไปปรากฎบนหน้าจออุปกรณ์เหล่านี้ เพื่อให้ทำหน้าทีแทนวิวไฟน์เดอร์ได้อีกด้วย ในส่วนของความอึดกล้องรุ่นนี้เมื่อใส่เข้าไปในเคสของมันจะสามารถทนกระแทก และกันน้ำได้ หรือแม้แต่ในที่อากาศหนาวจัด ตลอดจนทีสูงเหนือพื้นดิน (กรณีที่คุณติดตั้งกล้องไว้บนหมวกขณะโดดร่มเป็นต้น) 

อ้อ...ลืมบอกไป ตัวกล้องจะมีจอ LCD ขนาด 2.7 นิ้วที่สามารถเปิดออกมาดูได้ด้วย กำหนดการวางตลาดของ Sony Action Cam จะเป็นเดือนกันยายน ศกนี้ ราคาอยู่ที่ 200 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,000 บาท 

หากต้องการรุ่น Wi-Fi เพิ่มเงินอีก 70 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,100 บาทครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น