Google Goggles หรือ Google Mobile App

10.10.53
เมื่อ 10 ต.ค.2553

Google Goggles หรือ Google Mobile App จะทำให้เราง่ายขึ้นในการค้นหาข้อมูลด้วยภาพที่ถ่ายจากกล้องมือถือ ไม่ว่าจะเป็นภาพสถานที่สำคัญ, หนังสือ, ฉลากบนขวด, กล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ต่างๆ , ภาพหน้าปก DVD หรือป้ายโฆษณาเกมส์ ใช้เป็นข้อมูลค้นหาได้หมด แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานได้กับ ภาพถ่ายสัตว์, ต้นไม้ หรือ อาหาร ได้ คงต้องอาศัยการพัฒนาต่อไป แต่ไม่น่าเป็นเรื่องยาก เพราะพื้นฐานการทำงานน่าจะลักษณะเดียวกัน

การทำงานของ Google Goggles คือ การนำเอารูปภาพที่ถ่ายจากมือถือ ส่งให้โปรแกรมวิเคราะห์ลายเส้น แล้วทำการค้นหาจากฐานข้อมูล แสดงผลออกมาเป็นแหล่งเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

และนอกจากค้นหาด้วยภาพถ่ายแล้ว ยังค้นหาด้วยเสียงได้ด้วย แค่เราพูดเสียงภาษาที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็สามารถค้นหาข้อมูลได้เลย เหมือนสั่งค้นหาด้วยเสียง แต่การทำงานจะรองรับภาษาดังนี้ American, British, Indian หรือ Australian English accents, Mandarin Chinese, Japanese, French, German, Italian, Spanish, Russian, Czech, Polish และ Koreanโปรแกรมทำงานได้กับเครื่อง iPhone, iPad และ iPod touch ที่ใช้ iOS 3.0 ขึ้นไปจะทำให้เราง่ายขึ้นในการค้นหาข้อมูลด้วยภาพที่ถ่ายจากกล้องมือถือ ไม่ว่าจะเป็นภาพสถานที่สำคัญ, หนังสือ, ฉลากบนขวด, กล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ต่างๆ , ภาพหน้าปก DVD หรือป้ายโฆษณาเกมส์ ใช้เป็นข้อมูลค้นหาได้หมด

แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานได้กับ ภาพถ่ายสัตว์, ต้นไม้ หรือ อาหาร ได้ คงต้องอาศัยการพัฒนาต่อไป แต่ไม่น่าเป็นเรื่องยาก เพราะพื้นฐานการทำงานน่าจะลักษณะเดียวกัน

การทำงานของ Google Goggles คือ การนำเอารูปภาพที่ถ่ายจากมือถือ ส่งให้โปรแกรมวิเคราะห์ลายเส้น แล้วทำการค้นหาจากฐานข้อมูล แสดงผลออกมาเป็นแหล่งเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

และนอกจากค้นหาด้วยภาพถ่ายแล้ว ยังค้นหาด้วยเสียงได้ด้วย แค่เราพูดเสียงภาษาที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็สามารถค้นหาข้อมูลได้เลย เหมือนสั่งค้นหาด้วยเสียง แต่การทำงานจะรองรับภาษาดังนี้ American, British, Indian หรือ Australian English accents, Mandarin Chinese, Japanese, French, German, Italian, Spanish, Russian, Czech, Polish และ Korean

โปรแกรมทำงานได้กับเครื่อง iPhone, iPad และ iPod touch ที่ใช้ iOS 3.0 ขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น