แห่ถือใบเสร็จค่าปรับตำรวจกินก๋วยเตี๋ยวฟรี!! ลูกค้าชอบ-ไอเดียโดนใจคนถูกตร.จับ

4.3.58


โดยข่าวสด เมื่อ 3 มี.ค.2558

จากกรณีสื่อมวลชนประโคมข่าว พ่อค้าหัวใส ไอเดียกระฉูด คืนความสุขให้คนถูกตำรวจจับคดีจราจร โชว์ใบสั่งกินก๋วยเตี๋ยวฟรี 30 คนต่อวัน ล่าสุดเมื่อช่วงสาย วันที่ 3 มี.ค. ที่

ร้าน “ล้านเตี๋ยวมั๊ยว๊ะ” ตั้งอยู่ริมถนนไปหัวทะเล ข้างโรงภาพยนตร์ไฟว์สตาร์ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา 

โดยพบประชาชน ส่วนใหญ่เป็นมนุษย์เงินเดือน นักเรียน นักศึกษา ได้ทยอยมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศคึกคักช่วงก่อนเที่ยง โต๊ะที่ตั้งไว้ข้างทางเดินเท้า จำนวน 5 โต๊ะ มีลูกค้าร่วม 20 คน นั่งกินก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ ซึ่งมีทั้งเนื้อวัวและหมูน้ำตกกันอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนใหญ่จะจ่ายเงินสดมากกว่า นำใบเสร็จจากการชำระค่าปรับฯ มาแสดง ซึ่งเป็นการบ่งบอกร่วมแรง ร่วมใจ แสดงสัญลักษณ์ไม่พอใจตำรวจที่ขยันตั้งด่านจราจร

นายสิริทัศน์ สมเสงี่ยม อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน “ล้านเตี๋ยวมั้ยว๊ะ” 

เปิดเผยว่า พบลูกค้าใช้สิทธิ์นำใบเสร็จฯ ที่ไปชำระค่าปรับตามใบสั่ง มาแสดง 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและผู้ใช้แรงงาน 

จากการสอบถาม จ่ายเงินค่าปรับ 200 บาท จึงไม่มีเงินซื้ออาหารมื้อเที่ยง ทราบข่าวจากสื่อ จึงมาใช้บริการ ขณะนี้กระแสตอบรับดีมากๆ ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้หลายเท่าตัว เดิมไม่มีใครรู้จักเลย 

อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนแข่งขันกินก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ต์ เฟ้นหาแชมป์กินจุ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ค่าสมัคร 199 บาท เงินรางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 บาท และ 1,000 บาท ตามลำดับ พร้อมบัตรรับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี 1 เดือน

นายศิริพงษ์ มณีสว่าง อายุ 30 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) กล่าวว่า ทราบข่าวจึงได้ชักชวนเพื่อนครูในสถานศึกษามาลองชิม และช่วยกันอุดหนุนพ่อค้าน้ำใจงาม คืนความสุขให้คนถูกตำรวจจับ เพียงแสดงใบเสร็จที่ถูกปรับข้อหาละ 200 บาท มาใช้สิทธิกินก๋วยเตี๋ยวได้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องอดข้าว

สิบเอกมนตรี รอดเสถียร นายทหารสังกัด ร.3 พัน2 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี กล่าวว่า ขอชื่นชมแนวความคิดความแปลกใหม่โดนใจคนถูกตำรวจจับ 

ส่วนรสชาติจัดจ้านตามความชอบของคนท้องถิ่น หากถามว่าอร่อยไหม ตนกิน 7 ชาม จนอิ่ม หากสถานที่กว้างขวางมากกว่านี้ จะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมากกว่านี้อีก

นายนฤเบศร์ เอื้อกูลวราวัตร์ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวว่า ตนใช้สิทธินำใบเสร็จค่าปรับมาแสดง เพื่อกินก๋วยเตี๋ยวฟรี ปัจจุบันได้เงินจากผู้ปกครอง มาใช้จ่ายวันละ 150 บาท ช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อนร่วมห้องขอนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระในตัวเมือง ถูกเจ้าหน้าที่จับข้อหาคนนั่งซ้อนท้ายไม่สวมหมวกนิรภัยถูกปรับ 200 บาท 

ระหว่างรอเสียค่าปรับที่ สภ.เมือง อ่านหนังสือพิมพ์เห็นข่าวดังกล่าว นับเป็นโชคดีที่มื้อเที่ยงไม่ต้องยืมเงินเพื่อนซื้อข้าวกิน จึงได้ตระเวนตามหา จนพบร้านที่ตั้งอยู่ริมถนน ห่างจากโรงพักประมาณ 300 เมตร สมหวังกินก๋วยเตี๋ยวฟรีตามเงื่อนไข ขอบคุณน้ำใจพ่อค้าที่เห็นใจคนถูกจ่าจับด้วย ฝากถึงตำรวจโคราช ทำไมขยันตั้งด่าน น่าจะเอาเวลาไปตามจับพวกลักทรัพย์ตามหอพัก และขายยาบ้าจะดีกว่า

ด้าน พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผกก.สภ.เมือง อ.เมือง ให้สัมภาษณ์ว่า จากการติดตามข่าวสารเป็นกลยุทธ์การตลาดสร้างแรงจูงใจ โดยจับกระแสข่าวตำรวจโคราช ขยันตั้งด่าน จึงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ