จีน-ธุรกิจเพื่อนเสมือนจริงทางอินเทอร์เน็ต

17.4.58

โดยช่อง 3 เมื่อ 17 เม.ย.2558

การหาเพื่อนมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเรียน เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนออนไลน์ วันนี้ไปดูบริการพูดคุยทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ ซึ่งสร้างรายได้ให้กับโฮสต์ หรือว่าผู้หญิงที่เป็นเพื่อนในโลกออนไลน์ได้ค่อนข้างดีทีเดียว

ซเว ยเว่ ยเว่ โฮสต์วัย 21 ปี เป็นหนึ่งใน 1 หมื่นโฮสต์

ในเว็บไซต์ bobo.com ที่ออกอากาศสดสำหรับผู้ที่ต้องการคุยกับคนอื่น โดยเธอใช้เวลาคุยกับแฟนๆ ในเว็บประมาณ 4 ชั่วโมงต่อวัน

โฮสต์ในเว็บนี้ส่วนใหญ่มีความสามารถได้การร้องเพลง ซึ่งลูกค้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้ชายอายุระหว่าง 20-35 ปี โฮสต์สามารถทำท่าน่ารักๆ ได้ แต่ไม่อนุญาตให้แสดงความยั่วยวนทางเพศที่ชัดเจน และเพื่อเป็นการตอบแทนการพูดคุยจากโฮสต์ ผู้ใช้งานที่คุยด้วยจะซื้อของขวัญเสมือนจริงให้ ซึ่งอาจมีมูลค่ามากถึงหลายพันหยวน โดยทางเว็บไซต์จะได้เงิน 50-70 เปอร์เซ็นต์ จากราคาของขวัญเสมือนจริง ส่วนที่เหลือก็จะเป็นของโฮสต์ อย่างเช่น ซเว นั้นมีรายได้ประมาณ 5,000-50,000 บาทต่อเดือน ด้านผู้ใช้บางคนบอกว่า ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เขาจ่ายเงินให้เว็บไซต์นี้ไปกว่า 30,000 บาทแล้ว

แม้จะเป็นงานที่รายได้ดี แต่ ซเว บอกว่า เพื่อนของเธอไม่รู้ว่าเธอทำงานนี้อยู่ เนื่องจากเว็บไซต์เหล่านี้มักถูกมองว่าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับกิจกรรมทางเพศ แต่จริงๆ แล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ลักษณะนี้มีการควบคุมกิจกรรมวาบหวิวมากขึ้น ทำให้โฮสต์หลายคนเลิกกิจกรรมแบบนั้นไปแล้ว

ด้าน จัว หมิง ตัวแทนจากเว็บไซต์ bobo.com กล่าวว่า ขณะนี้ทางเว็บไซต์เข้มงวดกิจกรรมต่างๆ ไม่ให้แสดงออกเกี่ยวกับเพศมากจนเกินไป โดยมีแม้กระทั่งข้อกำหนดว่า ห้ามใส่กระโปรงสั้นเกินกี่เซนติเมตร

1 ความคิดเห็น: